Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Trump vào khoảnh khắc các hãng tin gọi tên ông Biden đắc cử

Ngay trước khi các tổ chức truyền thông Mỹ tuyên bố ông Biden là người chiến thắng, ông Trump đã lên đường đến sân golf.

Theo mô tả của phóng viên, Tổng thống Mỹ Donald Trump xuất hiện để lên xe đi đến sân golf ở Sterling, bang Virginia, vào sáng 7/11. Ông "đội mũ Maga trắng, mặc áo gió, quần đen, áo thun, mang giày trông như để chơi golf", Guardian đưa tin.

Không lâu sau đó, nhiều hãng tin và báo đài Mỹ đồng loạt tuyên bố đối thủ của ông Trump, cựu phó tổng thống Joe Biden, là người đắc cử trong cuộc đua Nhà Trắng năm nay.

ong trump choi golf anh 1

Ông Trump đi chơi golf trong ngày 7/11. Ảnh: AP.

Trước đó, cuộc đua vẫn chưa ngã ngũ 4 ngày sau khi hàng triệu cử tri Mỹ đi bỏ phiếu trên toàn quốc. Hai ứng viên đã bám đuổi nhau sát nút trong quá trình kiểm phiếu ở các bang còn lại, dù ông Biden được cho là có lợi thế hơn với 264 phiếu đại cử tri đã giành được (270 phiếu là đắc cử).

Trong những ngày cuối trước, ông Biden đã vượt lên dẫn trước ông Trump ở Pennsylvania, nơi nắm giữ đến 20 phiếu đại cử tri. Đến ngày 7/11, sau khi thống kê cho thấy ứng viên Dân chủ hơn đương kim tổng thống đến 30.000 phiếu ở bang này, AP và CNN cùng lúc tuyên bố chiến thắng cho ông Biden.

Các phóng viên Nhà Trắng ghi nhận cả người ủng hộ và phản đối tổng thống đã tập trung bên ngoài câu lạc bộ golf ở Virginia. Một số người cầm bảng ghi "You're fired" ("Bạn đã bị sa thải").

ong trump choi golf anh 2

Các hãng tin Mỹ đã tuyên bố ông Biden là người chiến thắng trong lúc tổng thống chơi golf. Ảnh: Reuters.

Ông Trump trở về Nhà Trắng lúc 15h13 ngày 7/11. Ông vẫy tay với nhóm báo chí Nhà Trắng và bước trở lại vào trong.

Nhiều tiếng sau tuyên bố từ các tổ chức truyền thông, Nhà Trắng và ông Trump vẫn im lặng.

Tổng thống Trump không thừa nhận chiến thắng của ông Biden

Ông Trump chỉ trích ông Biden vội vã đóng vai người chiến thắng, nói biết chiến dịch của ông sẽ xúc tiến các vụ kiện.

Tổng thống Trump đi đánh golf và tweet 'Tôi đã thắng'

Phóng viên chuyên trách Nhà Trắng của một số tờ báo Mỹ cho biết ông Trump đã đến câu lạc bộ golf Sterling ở bang Virginia ngày 7/11.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm