Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Trump đi đánh golf và tweet 'Tôi đã thắng'

Phóng viên chuyên trách Nhà Trắng của một số tờ báo Mỹ cho biết ông Trump đã đến câu lạc bộ golf Sterling ở bang Virginia ngày 7/11.

Nhóm phóng viên tháp tùng Tổng thống Trump cho biết nhà lãnh đạo Mỹ đã đến sân golf ở Sterling, bang Virginia vào gần 11h ngày 7/11, theo Guardian.

Trong khoảng thời gian di chuyển ông Trump lại đăng trên Twitter khẳng định "Tôi đã thắng cuộc bầu cử này, với tỷ lệ rất lớn". Bài đăng Twitter này đã bị ẩn, kèm cảnh báo về nội dung chưa xác thực.

Tong thong Trump di danh golf anh 1

Ông Trump rời Nhà Trắng đi đánh golf tại Virginia vào sáng 7/11. Ảnh: Reuters.

Trên mạng xã hội, ông Trump cũng thông báo sẽ có một cuộc họp báo lớn tại khách sạn Four Season, bang Pennsyvania. Tuy nhiên, ông sau đó lại đăng một dòng tweet khác và gọi đây là là "họp báo của luật sư".

Hạt Philadelphia ở Pennsylvania đang là tâm điểm của cả nước Mỹ, khi liên tục cập nhật kết quả kiểm phiếu giúp ông Joe Biden nhanh chóng bức phá.

Trong khi đó, phóng viên chuyên trách Nhà Trắng Andrew Feiberg của The Hill, thông tin thêm về câu lạc bộ golf Sterling "chính là nơi cựu Giám đốc Tình báo Quốc gia Dan Coats hay tin ông đã bị sa thải".

Tong thong Trump di danh golf anh 2

Người ủng hộ ông Joe Biden đón đầu đoàn xe của Tổng thống Donald Trump khi tiến vào sân golf tại Sterling, bang Virginia, trưa 7/11. Ảnh: Twitter.

Theo Independent, ông Trump mang quần đánh golf, áo gió và một mũ lưỡi trai màu trắng với dòng chữ "Làm nước Mỹ Vĩ đại Trở lại" rời Nhà Trắng vào khoảng 10h ngày 7/11. Ông đi bằng xe SUV bọc thép đậu bên ngoài Nhà Trắng.

Đây là lần đầu tiên ông rời khỏi tòa nhà kể từ sau đêm bầu cử. Trước đó, ông từng đến thăm trụ sở ủy ban tranh cử tại Arlington, bang Virginia vào ngày 3/11.

Cố vấn loay hoay giúp ông Trump đối mặt kịch bản xấu

Bên cạnh nỗ lực theo đuổi cuộc chiến pháp lý, các cố vấn trong chiến dịch tái tranh cử của ông Trump chật vật tìm cách thuyết phục tổng thống công khai thừa nhận kết quả bầu cử.

Người biểu tình cầm súng tới bên ngoài các điểm kiểm phiếu ở Mỹ

Những người mang vũ khí nói họ biểu tình ôn hòa, khẳng định sẽ không để sai phạm bầu cử nào lọt lưới.

Phe Cộng hòa chia rẽ khi ông Trump liên tục cáo buộc gian lận bầu cử

Giới chóp bu của đảng Cộng hòa bị chia rẽ và phản ứng rất trái ngược trước việc ông Trump nhiều lần khẳng định gian lận bầu cử đã xảy ra.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm