Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Trump và Putin sẽ không gặp chính thức tại Đà Nẵng

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Putin sẽ không có cuộc gặp chính thức bên lề Hội nghị cấp cao APEC diễn ra tại Việt Nam, thư ký báo chí Nhà Trắng cho biết.

Theo CNN, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders hôm nay cho biết do hai bên không sắp xếp được lịch trình nên cuộc hội đàm chính thức giữa ông Trump và ông Putin không được tổ chức.

"Liên quan đến cuộc gặp (giữa Tổng thống Trump) với Tổng thống Putin, sẽ không có hoạt động nào như vậy do lịch trình của hai bên không thống nhất được lịch", bà Sanders nói. 

Mặc dù vậy, thư ký báo chí Nhà Trắng cho hay gặp gỡ không chính thức giữa hai nhà lãnh đạo nhiều khả năng sẽ diễn ra. 

Trump Putin gap nhau anh 1
Tổng thống Trump gặp Tổng thống Putin tại G20. Ảnh: Getty.

Thông tin này khác với thông báo từ người phát ngôn của điện Kremlin trước đó, rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ gặp nhau vào ngày 10/11 tại Hội nghị cấp cao APEC.

Tổng thống Trump cuối tuần trước phát biểu trước báo giới rằng ông dự kiến gặp nhà lãnh đạo Nga trong chuyến công du châu Á.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov hôm 8/11 cho biết Moscow đã sẵn sàng cho cuộc gặp này, cơ quan lễ tân hai nước đang liên lạc với nhau và lịch trình của hai lãnh đạo được xây dựng chi tiết. Yury Ushakov, trợ lý của Tổng thống Putin về đối ngoại hôm qua nói rằng cuộc gặp sẽ diễn ra hôm nay nhưng thời gian cụ thể vẫn đang được thảo luận.

Ông Trump và Putin gặp nhau lần đầu tiên vào tháng 7 tại Hội nghị thượng đỉnh G20. Hai tổng thống đã có mặt tại Đà Nẵng hôm nay để tham dự các hoạt động của APEC.

Lễ đón Tổng thống Donald Trump ở sân bay Đà Nẵng Sáng 10/11, chuyên cơ chở Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng phái đoàn đến sân bay quốc tế Đà Nẵng, chiều cùng ngày ông sẽ phát biểu tại Hội nghị Cấp cao APEC.

Điều gì được trông đợi nhất tại APEC 2017?

"TPP-11 và thông điệp của tổng thống Mỹ Donald Trump", đó là câu trả lời mà Zing.vn nhận được thường xuyên khi hỏi về mối quan tâm của đại biểu khi tới APEC 2017.

Chuyên cơ chở Tổng thống Putin đến Đà Nẵng dự APEC

Sáng 10/11, chuyên cơ chở Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ đến sân bay Đà Nẵng, mở đầu cho những hoạt động của ông tại Tuần lễ Cấp cao APEC.

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm