Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Trump: Thủ tướng Trudeau là kẻ 'hai mặt'

Người đứng đầu Nhà Trắng gọi Thủ tướng Trudeau là kẻ hai mặt khi được hỏi về phản ứng đối với đoạn video ghi lại hình ảnh nhà lãnh đạo Canada nói chuyện về ông Trump.

Theo CNN, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không ngần ngại chỉ trích Thủ tướng Justin Trudeau khi được hỏi về đoạn video ghi lại hình ảnh nhà lãnh đạo Canada "nói xấu" sau lưng ông được đăng tải rộng rãi.

"Ông ấy là đồ hai mặt. Sự thật là tôi đã nêu đích danh ông ấy về thực tế là ông ấy không chi đủ 2% (ngân sách quốc phòng) và tôi đoán là ông ấy không vui vẻ với điều đó", Tổng thống Trump nói với báo giới hôm 4/12.

Trudeau noi xau Trump anh 1

Tổng thống Trump và Thủ tướng Trudeau tại Hội nghị thượng đỉnh NATO. Ảnh: AP.

Ông Trump khẳng định Canada "có tiền" và cần phải chi đủ 2% cho ngân sách quốc phòng như cam kết chung của các thành viên NATO.

Tuy nhiên, ông Trump sau đó có phát biểu xoa dịu khi nói rằng Thủ tướng Trudeau "thực ra là một người tốt".

Trước đó, trong một đoạn video ngắn ghi hình buổi tiếp tân ở Cung điện Buckingham, Thủ tướng Canada Justin Trudeau dường như đang bàn thảo về ông Trump và các hành động của phái đoàn Mỹ trong ngày đầu tiên của cuộc họp thượng đỉnh NATO kéo dài hai ngày. 

Ông Trump đã nói chuyện với các phóng viên trong tổng cộng hơn hai giờ vào ngày 3/12, điều dường như làm ông Trudeau kinh ngạc.

"Ông ấy đến muộn vì còn tham gia cuộc họp báo 40 phút trước đó. Cứ nhìn xem đội của ông ấy đã kinh ngạc đến mức nào", ông Trudeau nói với một nhóm nhỏ bao gồm Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Anh Boris Johnson cùng những người khác. 

Ông Trudeau không đề cập đến ông Trump bằng tên trong quá trình trao đổi, khi ông dường như đang thảo luận về các cuộc họp song phương trong ngày.

Ông Macron cũng được nhìn thấy tham gia nhiệt tình trong cuộc trò chuyện nhưng những bình luận của ông không thể nghe thấy được. Ông Johnson được nhìn thấy đang mỉm cười. Không ai trong số các nhà lãnh đạo thế giới dường như nhận ra cuộc trò chuyện đang được ghi hình.

NATO chia rẽ hơn bao giờ hết, nhưng một nước đang kéo họ lại gần nhau

Các hội nghị của NATO trước đây đều bị chi phối bởi mối đe dọa từ Nga, đối thủ lâu năm của liên minh, song năm nay lần đầu tiên Trung Quốc được đưa vào chương trình nghị sự.

Các lãnh đạo NATO 'nói xấu' TT Trump, không biết đang bị quay phim

Các nhà lãnh đạo của Canada, Pháp và Anh dường như đã bình phẩm về tổng thống Mỹ trong cuộc trò chuyện tại buổi tiếp tân của Cung điện Buckingham mà không nhận thấy họ bị ghi hình.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm