Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Trump kêu gọi người ủng hộ về nhà

Trong bối cảnh cử tri áp sát và chiếm đóng Điện Capitol, Tổng thống Trump đã đăng tải một video lên Twitter kêu gọi người ủng hộ về nhà, song vẫn tiếp tục cáo buộc gian lận bầu cử.

Tổng thống Mỹ đương nhiệm mở đầu bài nói của mình bằng cáo buộc vô cớ về gian lận bầu cử: "Tôi biết các bạn đang chịu nhiều tổn thương. Cuộc bầu cử của chúng ta đã bị đánh cắp. Kết quả là vô cùng cách biệt, mọi người đều biết điều đó, đặc biệt là những người ở bên kia chiến tuyến".

Sau đó người đứng đầu Nhà Trắng thúc giục cử tri ủng hộ mình ngưng kích động bạo lực ở tòa nhà Quốc hội: "Bây giờ, các bạn phải về nhà. Chúng ta phải tôn trọng luật pháp. Đây quả là một khoảng thời gian khó khăn. Chưa bao giờ họ có thể tước đoạt mọi thứ từ chúng ta như vậy".

Video đăng tải bởi ông Trump kết thúc với lời kêu gọi "hãy về nhà đi, và hãy về nhà trong yên bình".

Trump keu goi moi nguoi ve nha anh 1

Video của ông Trump đã bị Twitter khóa tính năng bình luận, thích và chia sẻ vì "rủi ro kích động bạo lực".

Nhiều nền tảng công nghệ đang bị nhấn chìm bởi các cuộc gọi yêu cầu khóa tài khoản mạng xã hội của ông Trump, CNN đưa tin.

"Tại sao ông Trump vẫn được phép đăng bài trên Twitter?", phóng viên Nikole Hannah-Johnes chất vấn.

Facebook và Twitter hiện chưa bình luận về diễn biến này.

Người biểu tình chiếm phòng họp Thượng viện Mỹ Đoạn video đăng tải trên Twitter bởi phóng viên Frank Thorp V của NBC News cho thấy những người biểu tình quá khích đã xông vào phòng họp của Thượng viện Mỹ ở Điện Capitol.

Hạ nghị sĩ Mỹ được khuyên trốn xuống gầm bàn để tránh người biểu tình

Trong bối cảnh hỗn loạn ở Điện Capitol, một viên chức Hạ viện đã khuyên các nhà lập pháp nấp dưới gầm bàn để tránh đạn lạc, theo Wall Street Journal.

Người ủng hộ ông Trump bị bắn chết khi chiếm đóng Điện Capitol

Giữa đám đông hỗn loạn với nhiều người được trang bị súng ở tòa nhà Quốc hội hôm 6/1, một người biểu tình bị bắn và đã qua đời trong bệnh viện.

Điện Capitol tê liệt vì người ủng hộ ông Trump

Cử tri ủng hộ Tổng thống Trump hôm 6/1 (giờ địa phương) đã vượt rào và chướng ngại vật để áp sát tòa nhà Quốc hội, kêu gọi lưỡng viện hoãn chứng nhận kết quả kiểm phiếu đại cử tri.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm