Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ nghị sĩ Mỹ được khuyên trốn xuống gầm bàn để tránh người biểu tình

Trong bối cảnh hỗn loạn ở Điện Capitol, một viên chức Hạ viện đã khuyên các nhà lập pháp nấp dưới gầm bàn để tránh đạn lạc, theo Wall Street Journal.

Người ủng hộ Tổng thống Trump đã áp sát và chiếm đóng tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Washington hôm 6/1 để kêu gọi hai viện hoãn kiểm phiếu đại cử tri và chứng nhận chiến thắng của ông Biden.

Nhiều người biểu tình được cho là đã mang súng vào Điện Capitol. Phóng viên Matt Fuller của HuffPost đưa tin từ Điện Capitol cho biết một người biểu tình đã nổ súng về phía văn phòng Hạ viện. Lực lượng cảnh sát đã nỗ lực khống chế và tước súng của người đàn ông này.

Trước tình hình hỗn loạn đó, một viên chức Hạ viện khuyên các hạ nghị sĩ nấp dưới gầm bàn để tránh đạn lạc.

ha nghi si nap duoi gam ban anh 1

Người bên trong tòa nhà Quốc hội nấp dưới bàn trong vụ biểu tình ở Điện Capitol. Ảnh: New York Times.

Khi lực lượng cảnh sát trong Điện Capitol hộ tống các nhà lập pháp từ tầng lầu xuống sảnh, Hạ nghị sĩ Dean Phillips của Minnesota đã gay gắt chỉ trích những người ủng hộ đảng Cộng hòa: "Mớ hỗn độn này là do các người mà ra!". Nhiều người biểu tình đã mang cờ và băng rôn ủng hộ Tổng thống Trump vào bên trong tòa nhà Quốc hội.

Đổ máu đã xảy ra. Theo Washington Post, xe cứu thương đã có mặt trên Đại lộ Độc lập, trước cổng Điện Capitol để đưa người bị thương đến bệnh viện. Các sĩ quan cảnh sát cho biết nạn nhân là một "phụ nữ da trắng, bị bắn vào vai".

Tờ New York Times dẫn lời một quan chức quân đội cho biết Tư lệnh Lục quân Ryan McCarthy và quyền Bộ trưởng Quốc phòng Christopher Miller đã điều động lực lượng Vệ binh Quốc gia đến trấn áp những người biểu tình ở Điện Capitol.

Người biểu tình chiếm phòng họp Thượng viện Mỹ Đoạn video đăng tải trên Twitter bởi phóng viên Frank Thorp V của NBC News cho thấy những người biểu tình quá khích đã xông vào phòng họp của Thượng viện Mỹ ở Điện Capitol.

Người ủng hộ ông Trump bị bắn chết khi chiếm đóng Điện Capitol

Giữa đám đông hỗn loạn với nhiều người được trang bị súng ở tòa nhà Quốc hội hôm 6/1, một người biểu tình bị bắn và đã qua đời trong bệnh viện.

Điện Capitol tê liệt vì người ủng hộ ông Trump

Cử tri ủng hộ Tổng thống Trump hôm 6/1 (giờ địa phương) đã vượt rào và chướng ngại vật để áp sát tòa nhà Quốc hội, kêu gọi lưỡng viện hoãn chứng nhận kết quả kiểm phiếu đại cử tri.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm