Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Trump chuyên ăn gian khi chơi golf

Cựu biên tập viên tạp chí Sports Illustrated Rick Reilly đã viết hẳn một cuốn sách để mô tả lại những trải nghiệm của các golf thủ và một số người khác khi chơi golf với ông Trump.

Theo AP, cuốn sách này có tựa đề Commander in Cheat: How Golf Explains Trump kể lại hàng tá ví dụ về những lần ăn gian của tổng thống Mỹ khi chơi golf, và theo tác giả Rick Reilly, thói quen xấu chơi này của ông Trump cũng thể hiện tính cách của người đứng đầu Nhà Trắng.

"Ở trong golf thì chắc chắn là ông ấy không hề vô tội. Có hàng tá người có thể tuyên bố ông ấy gian lận", Reilly chia sẻ với AP.

Một trong những sự kiện nổi bật trong cuốn sách mô tả lại lần chơi golf giữa tổng thống cùng 2 golf thủ hàng đầu vào năm 2017: cựu số 1 thế giới Tiger Woods và đương kim số 1 thế giới lúc đó là Dustin Johnson. Đồng đội của ông Trump trong trận đấu đó, nhà phân tích golf của kênh Fox Sports Brad Faxon kể lại tổng thống đã cố tình không tính 2 gậy do ông đánh bóng xuống nước.

Trump choi golf anh 1
Tổng thống Donald Trump trong một chuyến chơi golf tại sân Turnberry ở Scotland vào tháng 7/2018. Ảnh: AP.

Reilly trích lời những golf thủ chuyên nghiệp, caddie (người phục vụ trong sân golf) của ông Trump và một số mật vụ bảo vệ tổng thống, những người kể lại rằng ông Trump từng cố tình dịch chuyển vị trí bóng ra khỏi những nơi có địa hình khó khăn.

Tại câu lạc bộ golf Winged Foot ở New York, những caddie đã quá quen thuộc với cảnh ông Trump đá quả bóng golf trở lại fairway, tới mức họ đặt cho ông biệt danh "Pele", tác giả Reilly viết.

Nhà bình luận thể thao Mike Tirico kể lại tổng thống từng ném bóng golf của ông vào hố cát trong một lần 2 người chơi cùng nhau.

Tay đấm boxing Oscar De La Hoya cũng kể lại với AP vào năm 2016 về trải nghiệm chơi golf với tổng thống Mỹ, lần đó ông Trump đã gian lận 2 lần trong 2 hố liền nhau. Tay đấm cho biết: "Đúng. Tôi thấy điều đó. Thật không thể tin nổi. Nhưng tôi nghĩ có thể đó là sân golf của ông ấy nên chúng tôi phải chơi theo luật của ông ấy".

Nhiều người cho rằng đó chỉ là một trò chơi, nhưng theo tác giả Reilly, golf đặc biệt hơn so với các môn thể thao khác vì người chơi sẽ tự đóng vai trò trọng tài, tự tính số điểm của mình và tự đưa ra hình phạt nếu phạm luật, vì vậy nó đòi hỏi tính tự giác và danh dự cao.

Reilly cho biết: "Tôi không biết nhiều về chính trị, nhưng tôi hiểu rõ về golf và tôi cảm thấy những hành vi đó rất xúc phạm, không phải với tư cách một công dân hay người đi bầu, mà với tư cách một người chơi golf".

Mặc dù vậy Reilly cho rằng người đứng đầu Nhà Trắng vẫn là một golf thủ giỏi so với những người ở độ tuổi ông Trump, tuy nhiên tác giả này không tin vào chỉ số 2,8 handicap mà tổng thống tuyên bố.

Tham vọng của Biden bị đe dọa sau cáo buộc đụng chạm 'thiếu chuẩn mực'

Kế hoạch ra tranh cử tổng thống của ông Joe Biden đang bị đe dọa nghiêm trọng sau khi ứng viên hàng đầu của đảng Dân chủ bị cáo buộc có hành vi "thiếu chuẩn mực" với một phụ nữ.

TT Trump muốn tước giải Pulitzer của New York Times và Washington Post

Tổng thống Trump kêu gọi tước giải thưởng Pulitzer trao cho hai tờ báo New York Times và Washington Post về các bài viết cáo buộc chiến dịch tranh cử của ông câu kết với Nga.


Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm