Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Trump bác tin Ngoại trưởng Tillerson định từ chức

Tổng thống Trump ngày 4/10 lên tiếng bày tỏ sự tin tưởng vào ngoại trưởng giữa lúc truyền thông loan tin ông Tillerson đang cân nhắc việc rời khỏi chính quyền.

Nói với các phóng viên tại Trung tâm Y tế Đại học tại Las Vegas, nơi ông Trump vừa gặp gỡ các nạn nhân trong vụ xả súng tối 1/10, tổng thống Mỹ đã bác bỏ thông tin NBC News về việc Ngoại trưởng Tillerson có ý định từ chức. 

"Đó là tin tức giả", ông Trump nói. "Đó hoàn toàn là một câu chuyện giả dối... Nó đã được hư cấu. NBC đã dựng lên câu chuyện đó".

"(Tôi) đặt trọn niềm tin vào Rex (Tillerson). Tôi hoàn toàn tin tưởng", The Hill dẫn lời Tổng thống Trump.

Trump hoan toan tin tuong Tillerson anh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Ngoại trưởng Rex Tillerson. Ảnh: Getty.

Trước đó cùng ngày, NBC News đưa tin Phó tổng thống Mike Pence đã phải nói chuyện với Ngoại trưởng Tillerson để thuyết phục ông ở lại vị trí. Tin tức này cho thấy mối bất đồng kéo dài nhiều tháng  giữa ông Trump và vị ngoại trưởng. Họ được cho là mâu thuẫn về vấn đề nhân sự và cách giải quyết vấn đề hạt nhân Iran, Triều Tiên.

Bản tin của NBC cũng nói Ngoại trưởng Tillerson, trong một cuộc họp với nhân viên của mình, đã gọi tổng thống là "kẻ ngốc". Nữ phát ngôn viên hàng đầu của ông Tillerson đã bác bỏ cáo buộc này. 

Trong cuộc họp báo đột xuất mới đây, Tillerson cũng khẳng định tin tức về việc ông định từ chức là "sai lầm", đồng thời khen ngợi sự lãnh đạo của tổng thống. Ngoại trưởng Mỹ thể hiện sự thất vọng sâu sắc với giới truyền thông vì đã đưa tin không chính xác trong nhiều tháng qua rằng ông có thể ra đi.

Tillerson phủ nhận việc ông gọi tổng thống là "kẻ ngốc". Ông Trump sau đó cho biết ông cảm thấy "rất vinh hạnh" trước những lời nhận xét của ngoại trưởng trong cuộc họp báo.

Hashtag tuần qua: TT Trump hâm nóng một thế giới bất ổn Bài phát biểu của Tổng thống Trump tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc với lời lẽ gay gắt nhắm vào các đối thủ bị coi là không phù hợp trong bối cảnh thế giới đầy bất ổn và mâu thuẫn.

Tillerson: Mỹ đã liên lạc Triều Tiên, sẵn sàng đối thoại

Theo Ngoại trưởng Tillerson, Mỹ đã mở các kênh đối thoại trực tiếp với Triều Tiên. Tuy nhiên trong diễn biến mới nhất, Washington cho hay Bình Nhưỡng không quan tâm đến việc này.

Tillerson: Người Mỹ có thể 'kê gối ngủ ngon' về vấn đề Triều Tiên

Ngoại trưởng Mỹ Tillerson cố gắng hạ nhiệt cuộc khủng hoảng ngoại giao với Triều Tiên, nói rằng không có mối đe dọa nào, người Mỹ có thể "ngủ ngon" trước cảnh báo từ Bình Nhưỡng.

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm