Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trump: Đàm phán với Triều Tiên là lãng phí thời gian

Sau khi có thông tin Mỹ thiết lập kênh liên hệ với Bình Nhưỡng, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói việc đàm phán với Triều Tiên về chương trình hạt nhân là lãng phí thời gian.

"Tôi đã nói với Rex Tillerson, bộ trưởng ngoại giao tuyệt vời của chúng ta, rằng ông đang lãng phí thời gian để đàm phán với Gã Tên lửa Nhỏ bé", ông Trump viết trên Twitter ngày 1/10, đề cập đến nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

"Hãy tiết kiệm năng lượng của ông, Rex, chúng ta sẽ làm những gì cần phải làm!", AFP dẫn lời tổng thống Mỹ.

dam phan Trieu Tien anh 1
Tổng thống Mỹ viết trên Twitter rằng đàm phán với Triều Tiên là phí thời giờ. Ảnh: AFP/Getty.

Ngày 30/9, Ngoại trưởng Tillerson cho biết Mỹ đã tiếp xúc với các quan chức Triều Tiên dù giữa Washington và Bình Nhưỡng không có quan hệ ngoại giao chính thức.

Ông Tillerson thừa nhận Mỹ đang duy trì các kênh liên lạc trực tiếp với Triều Tiên giữa lúc căng thẳng gia tăng do các chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng và lãnh đạo hai nước đã bắt đầu một cuộc khẩu chiến chỉ đích danh nhau.

Ông Tillerson cho hay Mỹ đang tìm cách thăm dò khả năng đối thoại với Triều Tiên, kêu gọi làm dịu tình hình trên bán đảo Triều Tiên và ngừng việc phóng tên lửa của Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Heather Nauert nói rằng Triều Tiên không quan tâm đến đàm phán về các vấn đề liên quan đến chương trình vũ khí hạt nhân.

Trước đó, bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên đã đe dọa thử nghiệm một quả bom nhiệt hạch ở Thái Bình Dương để đáp trả bài phát biểu của ông Trump và nói rằng các bài phát biểu của tổng thống Mỹ về Triều Tiên là lời tuyên bố chiến tranh.

Hashtag tuần qua: Cấm vận của Mỹ với Triều Tiên sẽ hiệu quả? Ngoài nghị quyết của Liên Hợp Quốc, Mỹ còn đơn phương trừng phạt Triều Tiên, nhưng liệu những biện pháp này có tác dụng với một Bình Nhưỡng "nhiều kinh nghiệm" đối phó với cấm vận?

Italy trục xuất đại sứ Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân

Italy yêu cầu đại sứ mới của Triều Tiên rời khỏi nước này để phản đối các vụ phóng tên lửa và thử hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Tillerson: Mỹ đã liên lạc Triều Tiên, sẵn sàng đối thoại

Theo Ngoại trưởng Tillerson, Mỹ đã mở các kênh đối thoại trực tiếp với Triều Tiên. Tuy nhiên trong diễn biến mới nhất, Washington cho hay Bình Nhưỡng không quan tâm đến việc này.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm