Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Serbia lên án 'cuộc săn phù thủy' nhằm vào Djokovic

Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic ngày 6/1 tuyên bố Novak Djokovic là nạn nhân của một “cuộc săn phù thủy mang màu sắc chính trị”.

“Cuộc săn phù thủy mang màu sắc chính trị nhằm vào Novak là điều không công bằng”, ông Vucic ám chỉ đến một số tay vợt khác đã được nhập cảnh nhờ miễn trừ y tế. “Nó được tiến hành bởi nhiều người, bao gồm cả Thủ tướng Australia Scott Morrison - người giả bộ rằng các quy định áp dụng cho tất cả”.

Ông Vucic cho biết đại sứ Australia tại Belgrade đã hai lần liên hệ với giới chức Serbia. Ngoại trưởng Serbia Ana Brnabic nhất trí duy trì liên lạc với một quan chức cấp cao của Bộ Nội vụ Australia.

djokovic bi truc xuat anh 1

Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic lên tiếng chỉ trích "cuộc săn phù thủy" nhằm vào Djokovic. Ảnh: Reuters.

Trong tình huống xấu nhất, chính phủ Serbia muốn Djokovic được phép ở trong căn hộ mà anh thuê tại Melbourne, thay vì phải ở trong khách sạn do Cơ quan Nhập cư Australia quản lý.

Ông Vucic gọi cách Djokovic bị đối xử là “xấu xí, theo đúng nghĩa đen của từ này”.

“Khi bạn không thể đánh bại một ai đó, bạn sẽ sử dụng những biện pháp như vậy”, ông nói.

Djokovic đã chính thức kháng cáo quyết định của chính phủ Australia để níu giữ cơ hội tham dự Australian Open. Nhờ nỗ lực của các luật sư, tay vợt nam số một thế giới tạm thời chưa bị trục xuất. Tuy vậy, anh phải tới ở trong khách sạn do Cơ quan Nhập cư Australia chỉ định.

Chuyên gia luật nhập cư Maggie Taaffe tại hãng luật AHWC, Australia, dự đoán“cuộc chiến pháp lý” giữa Djokovic và chính phủ Australia có thể kéo dài nhiều ngày, theo Herald Sun.

Djokovic kháng cáo

Các luật sư của Novak Djokovic đã thành công trong nỗ lực ngăn việc trục xuất tay vợt số một thế giới trong ngày 6/1 khi phiên tòa kháng nghị nay được lên lịch vào ngày 10/1. 

Dân Australia tẩy chay Djokovic

Việc lựa chọn không công khai tình trạng tiêm chủng vaccine Covid-19 khiến Novak Djokovic bị phản đối mạnh mẽ tại Australia - đất nước đang trải qua làn sóng dịch lớn chưa từng có.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm