Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic kháng cáo

Các luật sư của Novak Djokovic đã thành công trong nỗ lực ngăn việc trục xuất tay vợt số một thế giới trong ngày 6/1 khi phiên tòa kháng nghị nay được lên lịch vào ngày 10/1. 

Tay vợt Serbia đang chờ đợi quyết định về số phận của mình tại Australian Open, trong khách sạn dành cho người bị quản thúc nhập cư ở Melbourne, giữa lúc đội ngũ luật sư thực hiện thách thức pháp lý với quyết định hủy visa của Australia, Guardian đưa tin ngày 6/1.

Novak Djokovic sẽ phải dành ít nhất thêm một đêm tại khách sạn nói trên trong thời gian chờ hầu tòa, theo AP.

Cơ hội thi đấu ở giải Australian Open - bắt đầu từ ngày 17/1 - của người 9 lần vô địch giải đấu này hiện vẫn chưa rõ.

Novak Djokovic bi huy visa anh 1

Novak Djokovic tại Australian Open năm 2021. Ảnh: New York Times.

Với việc bị từ chối nhập cảnh và bị Lực lượng Biên giới Australia hủy bỏ thị thực, Djokovic lẽ ra phải hầu tòa ngày 6/1.

Thẩm phán Liên bang Australia Anthony Kelly cho biết có sự chậm trễ trong việc tiếp nhận đơn yêu cầu xem xét lại các quyết định về thị thực và lệnh cấm tạm thời đối với việc trục xuất Djokovic.

Một luật sư làm việc cho chính phủ cho rằng ngôi sao quần vợt không nên bị trục xuất trước ngày 7/1.

Đội ngũ pháp lý của tay vợt 34 tuổi này đã kêu gọi thẩm phán Anthony Kelly xem xét lại quyết định trục xuất của Bộ Nội vụ Australia.

Theo Al Jazeera, luật sư Christopher Tran của bang Victoria cho biết Australia không có kế hoạch trục xuất Djokovic trước phiên tòa cuối cùng dự kiến ​​vào ngày 10/1.

Luật sư của Bộ Liên bang về Nhập cư tại phiên điều trần lúc 18h (giờ địa phương) cho biết sẽ không phản đối lệnh tạm thời hạn chế chính phủ liên bang trục xuất Djokovic trong ngày 6/1.

Djokovic đến Australia vào đêm 5/1, sau đó bị giam giữ ở sân bay và được chuyển đến một khách sạn dành cho người bị quản thúc nhập cư ở Melbourne.

Tổng thống Serbia tố Australia 'ngược đãi' Djokovic

Tổng thống Serbia chỉ trích chính phủ Australia vì "hành vi ngược đãi" Novak Djokovic, sau khi visa của tay vợt số một thế giới bị hủy dù anh đã đến Melbourne.

Australia hủy visa của Novak Djokovic

Giới chức Australia ngày 6/1 thông báo hủy visa nhập cảnh của Novak Djokovic, mở đường cho việc bắt giữ và trục xuất tay vợt số 1 thế giới khỏi nước này.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm