Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Serbia tố Australia 'ngược đãi' Djokovic

Tổng thống Serbia chỉ trích chính phủ Australia vì "hành vi ngược đãi" Novak Djokovic, sau khi visa của tay vợt số một thế giới bị hủy dù anh đã đến Melbourne.

"Tôi vừa kết thúc cuộc điện thoại với Novak Djokovic", AFP dẫn lời Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic. "Tôi nói với Novak rằng toàn thể Serbia đang ở bên anh ấy. Chúng tôi đang làm mọi thứ để chấm dứt hành vi ngược đãi này càng sớm càng tốt”.

"Dựa theo tất cả tiêu chuẩn luật pháp quốc tế, Serbia sẽ chiến đấu cho Novak Djokovic, với công lý và sự thật", ông viết trên Instagram. "Hơn nữa, chúng ta đều biết rằng Novak rất mạnh mẽ".

Ông Vucic đã triệu tập đại sứ Australia tại Belgrade và yêu cầu ngay lập tức thả tự do cho Djokovic để anh thi đấu.

Reuters nhận định động thái của chính phủ Australia nhằm ngăn chặn Djokovic nhập cảnh có thể gây ra sự cố ngoại giao giữa Canberra và Belgrade.

visa cua Novak Djokovic bi Australia huy anh 1

Sau khi Djokovic đáp ở sân bay Tullamarine, anh được đưa ngay đến phòng biệt lập có giám sát vì không đáp ứng tiêu chuẩn nhập cảnh. Ảnh: Reuters.

Djokovic đáp xuống sân bay Tullamarine ở Melbourne vào khoảng 23h30 tối 5/1 (giờ địa phương) sau chuyến bay từ Dubai. Ngay khi vừa đáp, anh được đưa đến phòng biệt lập. Với việc Australia đã hủy visa nhập cảnh của mình, Djokovic đối mặt với lệnh trục xuất ngay trong ngày 6/1.

Cha của Djokovic, ông Srdjan Djokovic, nói rằng con trai ông đang bị giới chức "giam giữ" tại sân bay sau khi có sự nhầm lẫn hồ sơ xin visa, theo CNN.

“Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra. Họ đang giam giữ con trai tôi trong 5 giờ đồng hồ", ông nói. “Nếu họ không để con tôi đi trong 30 phút nữa, chúng ta sẽ tập hợp ngoài đường phố. Đây là cuộc chiến cho mọi người”.

Kể từ khi bình luận này được đưa ra, hiện chưa có báo cáo nào về các cuộc tụ tập ở Belgrade hoặc bên ngoài sân bay tại Melbourne.

Australia hủy visa của Novak Djokovic

Giới chức Australia ngày 6/1 thông báo hủy visa nhập cảnh của Novak Djokovic, mở đường cho việc bắt giữ và trục xuất tay vợt số 1 thế giới khỏi nước này.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm