Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Putin: Trật tự thế giới đa cực không thể bị đảo ngược

Phát biểu tại Diễn đàn Pháp luật Quốc tế St. Petersburg (SPBILF) lần thứ 10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết hệ thống quốc tế đa cực đã và đang tích cực phát triển.

"Hệ thống quan hệ quốc tế đa cực đã và đang tích cực phát triển. Quá trình này không thể đảo ngược, và nó đang diễn ra trước mắt chúng ta", TASS dẫn phát biểu của ông Putin ngày 30/6.

Ông Putin cho biết lập trường của Nga và nhiều nước khác là trật tự thế giới cần được xây dựng dựa trên cơ sở tôn trọng và tin cậy lẫn nhau, tuân thủ các nguyên tắc của luật quốc tế và Hiến chương Liên Hợp Quốc.

Trong bài phát biểu trực tuyến, ông Putin nói rằng việc một hay một số quốc gia thống trị toàn cầu không chỉ phản tác dụng, mà còn gây nguy hiểm và rủi ro toàn cầu, mang tính hệ thống.

ong putin phat bieu tai spbilf anh 1

Ông Putin phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg (SPIEF) ngày 17/6. Ảnh: Reuters.

“Thế giới đa cực của thế kỷ XXI không có chỗ cho bất bình đẳng hay phân biệt đối xử với các quốc gia và dân tộc”, ông nói.

Chủ đề của SPBLIF năm nay là Luật pháp trong Thế giới đa cực. Ông Putin hoan nghênh diễn đàn đã được tổ chức trực tiếp. “Ngay cả những công nghệ tiên tiến nhất cũng không thể thay thế một cuộc đối thoại trực tiếp”.

Điện Kremlin nói bài phát biểu của ông Putin đã được ghi lại gần đây trong chuyến công tác đến St.Petersburg.

Video trực thăng tấn công Mi-35 của Nga phá hủy xe bọc thép Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 29/6 tung video trực thăng tấn công đa nhiệm Mi-35 đã tập kích tên lửa vào các đồn chỉ huy và xe bọc thép của quân đội Ukraine.

Ông Medvedev: Chiến dịch quân sự là quyết định khó khăn

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev nói việc phát động "chiến dịch quân sự" là một quyết định khó khăn, nhưng đã được cân nhắc kỹ lưỡng và buộc phải thực hiện.

Ông Putin phản ứng với NATO sau quyết định về Phần Lan và Thụy Điển

Tổng thống Vladimir Putin hôm 29/6 cho biết Nga cảm thấy “không có vấn đề gì” với việc Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm