Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Medvedev: Chiến dịch quân sự là quyết định khó khăn

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev nói việc phát động "chiến dịch quân sự" là một quyết định khó khăn, nhưng đã được cân nhắc kỹ lưỡng và buộc phải thực hiện.

"Khi các biện pháp hòa bình đã cạn kiệt và chúng tôi đã làm mọi thứ có thể để giải quyết tình hình bằng phương pháp ngoại giao, chúng tôi không còn cách nào khác”, TASS dẫn lời ông Medvedev phát biểu tại Diễn đàn Pháp luật Quốc tế St. Petersburg (SPBILF) ngày 30/6.

Ông Medvedev cho rằng “chiến dịch quân sự” là một quyết định khó khăn và không dễ thực hiện, nhưng “đó chính xác là lý do nó được cân nhắc kỹ lưỡng”.

ong medvedev noi ve chien dich quan su anh 1

Ông Medvedev phát biểu tại ngày kỷ niệm những người thợ đóng tàu hôm 29/6. Ảnh: Reuters.

“Việc họ (Ukraine) thừa nhận thỏa thuận ngừng bắn Minsk là cái cớ để câu giờ nhằm xây dựng lực lượng đã trực tiếp củng cố cho quyết định của chúng tôi”, ông Medvedev nói thêm.

Hồi 17/6, cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko nói rằng thỏa thuận Minsk về xung đột ở Donbas được thông qua dưới chính quyền của ông đã mang lại thời gian cho Ukraine xây dựng quân đội và kinh tế.

Phát biểu về mối đe dọa từ NATO, ông Medvedev nói rằng trong 30 năm, Nga đã kiên trì và cố gắng đạt thỏa thuận về các nguyên tắc an ninh và bình đẳng ở châu Âu.

“Nó thật vô nghĩa. Không một ai lắng nghe chúng tôi”, ông nói.

Nga tung video pháo phóng loạt Grad phá hủy mục tiêu ở Ukraine Bộ Quốc phòng Nga hôm 28/6 công bố video hệ thống pháo phóng loạt Grad của quân đội nước này phá hủy các mục tiêu của Ukraine.

Ông Putin phản ứng với NATO sau quyết định về Phần Lan và Thụy Điển

Tổng thống Vladimir Putin hôm 29/6 cho biết Nga cảm thấy “không có vấn đề gì” với việc Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO.

Ông Medvedev cảnh báo NATO

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev hôm 27/6 cho biết bất kỳ sự xâm phạm nào của một thành viên NATO trên bán đảo Crimea có thể là động thái tuyên chiến với Nga.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm