Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Putin trao Huy chương Thế chiến II cho ông Kim Jong Un

Tổng thống Nga đã trao cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Huy chương kỷ niệm Thế chiến II vì đóng góp của ông trong việc “tưởng niệm những người lính Liên Xô đã ngã xuống ở Triều Tiên”.

Buổi lễ trao tặng diễn ra tại Hội trường Mansudae, trụ sở của Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên, ngày 5/5.

Trang Facebook của Đại sứ quán Nga tại Triều Tiên viết: “Theo sắc lệnh của Tổng thống Liên bang Nga, Chủ tịch Kim Jong Un đã được trao tặng Huy chương kỷ niệm ‘75 năm Chiến thắng của cuộc Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại 1941-1945’ vì sự đóng góp cá nhân to lớn của ông trong việc tưởng niệm các công dân Liên Xô đã hy sinh và an nghỉ trên lãnh thổ Triều Tiên, và sự quan tâm chăm sóc các ngôi mộ và đài tưởng niệm những người lính Liên Xô tại nước này”.

Những bức ảnh đăng kèm bài viết cho thấy Đại sứ Nga Alexander Matsegora đã trao Huy chương cho Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Son Gwon. Cả hai đã có cuộc trò chuyện ngắn sau đó.

Ông Kim Jong Un không có mặt tại buổi lễ. Ông đã xuất hiện trước công chúng sau 3 tuần hôm 2/5, sau khi nổi lên những đồn đoán về sức khỏe của ông.

Putin trao Huy chuong The chien II cho Kim Jong Un anh 1

Đại sứ Nga Alexander Matsegora (trái) trao Huy chương kỷ niệm Thế chiến II cho Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Son Gwon khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un vắng mặt tại buổi lễ. Ảnh: Đại sứ quán Nga tại Triều Tiên.

Hãng thông tấn Nhà nước Nga TASS cho biết 1.375 binh sĩ Liên Xô đã được chôn cất ở Triều Tiên.

Tại buổi lễ, hai bên cũng khẳng định lại quyết tâm tiếp tục nỗ lực thực hiện các thỏa thuận “nhằm phát triển và tăng cường hơn nữa hợp tác Triều Tiên - Nga về nhiều mặt”.

Ông Kim đến thăm Nga lần đầu tiên vào tháng 4/2019 và đã gặp gỡ Tổng thống Putin để thảo luận về sự bế tắc của cuộc đàm phán về vấn đề hạt nhân với Mỹ.

Nga kỷ niệm Ngày Chiến thắng phát xít Đức hàng năm vào ngày 9/5 với màn diễu binh hoành tráng trên Quảng trường Đỏ. Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát ở nước này, Tổng thống Putin đã hoãn diễu bình, song màn trình diễn không quân vẫn được lên kế hoạch bay trên bầu trời thủ đô vào ngày 9/5 tới.

Ba bác sĩ Nga rơi bí ẩn từ cửa sổ bệnh viện, hai người chết

Ba bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19 ở Nga đã ngã từ các cửa sổ bệnh viện trong hai tuần qua, làm dấy lên câu hỏi về điều kiện làm việc của họ trong bối cảnh đại dịch bùng phát.

Nga ghi nhận hơn 10.000 ca nhiễm trong ngày thứ 2 liên tiếp

Ngày 4/5, Nga công bố thêm 10.581 ca nhiễm virus corona trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm của nước này lên 145.268, cao thứ 7 thế giới.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm