Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Putin phản bác ông Trump

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 25/10 cho biết ông không thấy bất kỳ hành vi phạm tội nào trong các mối quan hệ kinh doanh trước đây của ông Hunter Biden với Ukraine hoặc Nga.

Ông Putin đã phản ứng trước các bình luận của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc tranh luận trực tiếp mới đây với ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden.

“Đúng vậy, ở Ukraine, ông ấy (Hunter Biden) có thể đã hoặc vẫn kinh doanh. Điều đó không liên quan đến chúng tôi. Nó liên quan đến người Mỹ và người Ukraine”, ông Putin phát biểu trên truyền hình nhà nước hôm 25/10.

“Tuy nhiên, ông Hunter Biden có ít nhất một công ty và kiếm tiền tốt. Tôi không thấy có bất cứ hành vi phạm tội nào”.

ong Putin phan phao chi trich cua tong thong Trump anh 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters.

Ông Putin cũng phản bác những điều mà ông cho là “cáo buộc sai trái” của ông Trump đối với ông Biden.

Tuyên bố này của tổng thống Nga cũng đánh dấu sự bất đồng của ông với một trong những “mũi tên tấn công” của Tổng thống Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Ông Trump đã dùng cuộc tranh luận để cáo buộc đối thủ Biden và con trai Hunter của ông “tham gia vào các hoạt động phi đạo đức ở Ukraine”, dù không đưa ra bằng chứng nào. Ông Biden nói các cáo buộc này “không đúng sự thật “ và “nhằm làm mất uy tín” của ông, theo Reuters.

Tổng thống Putin, người đã dành lời ngợi ca cho người đồng cấp Mỹ trước đây vì ông Trump muốn có các quan hệ tốt hơn với Nga, nói rằng Moscow sẵn sàng làm việc với bất kỳ nhà lãnh đạo Mỹ nào, trong khi vẫn đề cập tới “những ngôn từ sắc bén chống Nga” của ông Biden.

Ông Putin cũng phản ứng giận dữ khi được hỏi về những cáo buộc của ông Trump liên quan đến mối quan hệ của ông với cựu thị trưởng Moscow và một khoản thanh toán của vợ người này dành cho ông Hunter. Tổng thống Nga nói rằng ông không biết gì về sự tồn tại của mối quan hệ thương mại giữa ông Hunter và người phụ nữ. Ông Biden cũng khẳng định lời cáo buộc là vô căn cứ.

Zing từ Mỹ: Ông Trump bỏ phiếu sớm và tuần cuối quyết định của bầu cử Tổng thống Trump đang cố bắt kịp ông Biden bằng nhiều chiến dịch trên khắp đất nước. Ông đi bỏ phiếu sớm tại một thư viện công cộng ở Florida, như hàng chục triệu cử tri Mỹ đã làm.

Tổng thống Putin muốn gia hạn hiệp ước hạt nhân với Mỹ

Người đứng đầu điện Kremlin nói Nga và Mỹ nên gia hạn Hiệp ước Cắt giảm Vũ khí Chiến lược (START) thêm một năm mà không cần điều kiện đi kèm nào.

Ông Putin gửi điện, chúc ông Trump mau hồi phục

Cùng với những nhà lãnh đạo thế giới khác, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi điện cho ông Trump sau khi nghe tin người đồng cấp Mỹ nhiễm Covid-19.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm