Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Putin: Nga đã huy động được 220.000 quân dự bị

Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, nước này đã tuyển được 220.000 binh sĩ trên tổng số 300.000 quân dự kiến được huy động để phục vụ "chiến dịch quân sự đặc biệt" tại Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết quá trình huy động một phần quân dự bị sẽ được hoàn tất trong khoảng 2 tuần tới. Ảnh: Reuters.

"Quá trình huy động quân dự bị sắp hoàn tất. Hiện tại, chúng tôi đã tuyển được 220.000 binh sĩ trên tổng số 300.000 dự kiến được huy động. Tôi nghĩ quá trình huy động lực lượng sẽ được hoàn thành trong khoảng 2 tuần tới", Tổng thống Nga Vladimir Putin trả lời truyền thông ngày 14/10.

Tổng thống Putin cũng cho biết ông không có dự định huy động thêm binh sĩ trong thời gian tới, theo Tass.

"Số binh sĩ mà Bộ Quốc phòng dự định huy động lúc đầu là thấp hơn 300.000 quân. Thêm vào đó, Bộ Quốc phòng không có đề xuất nào về việc huy động thêm binh sĩ. Trong thời gian tới, chúng tôi không có nhu cầu tuyển thêm binh lính", Tổng thống Putin nhấn mạnh.

Ông Putin cho biết những sai lầm ban đầu trong quá trình huy động một phần lực lượng quân dự bị là do các phương thức đăng ký dữ liệu được áp dụng đã lỗi thời. Hiện tại, cơ sở dữ liệu của quân đội Nga đang được cập nhật.

quan du bi Nga anh 1

Tổng thống Vladimir Putin cho biết Nga không có kế hoạch huy động thêm quân trong thời gian tới. Ảnh: TASS.

"Chỉ khi quyết định huy động quân dự bị được thực thi, những hạn chế đối với các phương thức đăng ký dữ liệu mới được bộc lộ. Cơ sở dữ liệu đang được nâng cấp để đáp ứng các tiêu chuẩn hiện đại. Chất lượng sẽ được cải thiện và dữ liệu sẽ sát với thực tế", ông Putin cho biết.

Quá trình huy động một phần quân dự bị tại Nga để phục vụ cho chiến dịch quân sự tại Ukraine đã bắt đầu từ 21/9.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu, binh sĩ thuộc lực lượng dự bị sau khi được tuyển sẽ nhận đầy đủ các trang thiết bị và vũ khí trước khi tham gia những khóa huấn luyện ngắn hạn tại 80 cơ sở huấn luyện trên cả nước.

Trả lời báo giới trong cuộc họp báo sau hội nghị tại Kazakhstan ngày 14/10, Tổng thống Putin khẳng định Nga "không đặt mục tiêu phá hủy toàn bộ Ukraine", đồng thời ông cáo buộc Ukraine chặn nguồn nước của bán đảo Crimea, nơi 2,4 triệu người sinh sống, Tass đưa tin.

"Các quân nhân của chúng tôi đã mở lại nguồn cung cấp nước cho bán đảo Crimea. Nếu Ukraine kiềm chế và không chặn nguồn nước, không có hành động trả đũa nào xảy ra", ông Putin nhấn mạnh.

Ukraine chưa bình luận về phát biểu của tổng thống Nga.

Khi được hỏi về khả năng hội đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden bên lề hội nghị thượng đỉnh G20, dự kiến diễn ra vào tháng 11 ở Indonesia, Tổng thống Putin cho rằng ông không thấy một cuộc gặp như vậy là cần thiết.

"Chúng ta nên hỏi liệu ông ấy có sẵn sàng cho cuộc hội đàm như vậy với tôi không, nhưng thành thật mà nói, tôi thấy không cần thiết", nhà lãnh đạo Nga nói.

Ông Putin nói thêm rằng vẫn chưa có quyết định cuối cùng về sự tham dự của ông tại sự kiện này.

Bộ trưởng Sergei Shoigu: Nga sẽ huy động 300.000 quân dự bị

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 21/9 cho biết nước này sẽ huy động 300.000 quân dự bị, ngay sau khi Tổng thống Putin ký sắc lệnh tổng động viên một phần.

Nga tố Ukraine pháo kích kho đạn ở Belgorod

Thống đốc tỉnh Belgorod của Nga cáo buộc các cuộc pháo kích của Ukraine đã rơi trúng nhà dân và làm nổ tung một kho chứa đạn ở khu vực phía Nam tỉnh này, theo TASS.

An Bình

Bạn có thể quan tâm