Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Putin miễn nhiệm tư lệnh không quân vũ trụ Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 26/9 ký sắc lệnh về việc miễn nhiệm và cho xuất ngũ đối với Tư lệnh Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga, Thượng tướng Viktor Bondarev.

TASS cho hay sắc lệnh của Tổng thống Putin được đăng tải trên cổng thông tin pháp luật chính thức của chính phủ Nga nêu rõ: “Miễn nhiệm và cho rời quân ngũ đối với Thượng tướng Viktor Bondarev, Tư lệnh Lực lượng Không quân Vũ trụ Liên bang Nga”.

Putin cach chuc Tu lenh luc luong khong quan Nga anh 1
Thượng tướng Viktor Bondarev . Ảnh: TASS.

Một quan chức quốc phòng Nga cho biết Phó Tư lệnh thứ nhất Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga, Trung tướng Pavel Kurachenko, đã được bổ nhiệm làm quyền Tư lệnh Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga, thay thế Thượng tướng Viktor Bondarev.

Sắc lệnh của Tổng thống Putin cũng bao gồm quyết định miễn nhiệm một loạt các quan chức cấp cao khác, gồm Phó Chỉ huy Hạm đội Biển Đen của Nga Phó Đô đốc Valery Kulikov, lãnh đạo Cơ quan Hợp tác quốc tế, phụ trách người Nga ở nước ngoài và hợp tác nhân đạo quốc tế Lyubov Glebova, và lãnh đạo ban điều hành vùng Saratov thuộc Bộ Nội vụ Nga Sergey Arenin.

Trước đó, hồi đầu năm, ông Putin đã ký sắc lệnh miễn nhiệm 16 tướng lĩnh thuộc các Bộ Tình trạng khẩn cấp, Bộ Nội vụ và Ủy ban Điều tra. Trong số 16 tướng lĩnh, hai người được cho rời khỏi quân đội.

Putin đích thân thị sát cuộc tập trận mà NATO dè chừng Tổng thống Nga Vladimir Putin đích thân giám sát binh sĩ Nga và Belarus tham gia Zapad 2017, cuộc tập trận được coi là lớn nhất của Nga kể từ sau Chiến tranh Lạnh.

Putin trách cứ người bạn cũ, ngoại trưởng Mỹ, 'lầm đường lạc lối'

Tổng thống Nga Vladimir Putin đột ngột chỉ trích Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson là đã "lầm đường" sau khi được vinh danh vì những đóng góp cho quan hệ Nga - Mỹ.

Đại sứ Nga tại Sudan đột tử ở bể bơi

Các quan chức Nga và Sudan cho biết nhà ngoại giao kỳ cựu Mirgayas Shirinsky được phát hiện đã chết trong bể bơi tại nhà riêng của đại sứ ở Khartoum hôm 23/8.


Ngụy An

Bạn có thể quan tâm