Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Putin dự lễ Phục sinh tại nhà thờ Chính thống giáo Nga

Tổng thống Putin hôm 23/4 tham dự thánh lễ Phục sinh do nhà thờ Chính thống giáo Nga tổ chức. Chức sắc tại đây ủng hộ mạnh mẽ "chiến dịch quân sự đặc biệt" của Nga ở Ukraine.

Ong Putin du le Phuc sinh anh 1

Tổng thống Vladimir Putin và Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin đến nhà thờ Chính thống Nga ở thủ đô Moscow để tham dự lễ Phục sinh vào ngày 23/4.

Ong Putin du le Phuc sinh anh 2

Những hình ảnh trực tiếp từ buổi lễ lúc nửa đêm cho thấy ông Putin mặc bộ vest màu xanh đậm, áo sơ mi trắng và đeo cà vạt màu tím sẫm. Nhà lãnh đạo cầm một ngọn nến, đứng nghiêm trang thi hành lễ.

Ong Putin du le Phuc sinh anh 3

Khi Thượng phụ Kirill của Giáo hội Chính thống Nga thông báo "Chúa đã sống lại", ông Putin cùng với những người khác đáp lời. Ngoài ra, nhà lãnh đạo Nga không phát biểu gì thêm.

Ong Putin du le Phuc sinh anh 4

Kể từ khi xung đột nổ ra, Thượng phụ Kirill nhiều lần lên tiếng ủng hộ "chiến dịch quân sự đặc biệt" của Nga tại Ukraine. Trong ảnh, Tổng thống Vladimir Putin và Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin trò chuyện tại buổi lễ.

Ong Putin du le Phuc sinh anh 5

Hôm 22/4, trong một buổi lễ ngoài trời, người đứng đầu Giáo hội Chính thống Nga nói ông hy vọng xung đột ở Ukraine sẽ nhanh chóng kết thúc. Trong ảnh, Tổng thống Putin đang tham dự buổi lễ do Thượng phụ Kirill tiến hành.

Ong Putin du le Phuc sinh anh 6

Tại buổi lễ hôm 22/4, Thượng phụ Kirill rưới nước thánh lên những ổ bánh mì Phục sinh được trang trí sặc sỡ. Ông cho biết phần lớn số lượng bánh này sẽ được gửi đến vùng Donbas, miền Đông Ukraine. "Chúa ban món quà Phục sinh này để xoa dịu trái tim, tâm trí và linh hồn của những người tham gia vào cuộc xung đột, để giao tranh giữa các bên kết thúc càng sớm càng tốt", ông nói.

Ong Putin du le Phuc sinh anh 7

Thượng phụ Kirill được bổ nhiệm làm đại diện Tòa Thượng phụ Moscow tại Hội đồng Giáo hội Thế giới ở Geneve, Thụy Sĩ.

Ong Putin du le Phuc sinh anh 8

Nhà thờ Chính thống giáo Nga ở Moscow lộng lẫy trong buổi lễ Phục sinh năm nay.

Hải Linh

Ảnh: Reuters, AP

Bạn có thể quan tâm