Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraine tố Nga tiếp tục không kích nhà máy thép Azovstal

Cố vấn tổng thống Ukraine Oleksiy Arestovych ngày 23/4 tuyên bố lực lượng Nga vẫn tiến hành không kích khu vực nhà máy thép Azovstal tại thành phố Mariupol.

Chính trị gia này khẳng định mục tiêu của Nga là “bóp nghẹt sự kháng cự cuối cùng” của lực lượng phòng thủ, Guardian đưa tin.

Trước đó, bản tin cập nhật tình hình chiến sự của Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine sáng 23/4 cũng cho biết Mariupol vẫn tiếp tục bị tấn công. “Đối phương tiếp tục ngăn chặn các đơn vị của chúng ta ở khu vực nhà máy Azovstal và tiến hành không kích xung quanh thành phố.

Phía Nga không thông tin cụ thể về thông tin này. Dù vậy, thiếu tướng Igor Konashenkov, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, cho biết lực lượng hàng không vũ trụ nước này đã tấn công 66 mục tiêu quân sự của Ukraine trong đêm 22/4 - rạng sáng 23/4.

nga khong kich azovstal anh 1

Ukraine tố Nga tiếp tục không kích khu vực nhà máy Azovstal. Ảnh: Reuters.

Các mục tiêu bị tấn công gồm nhà kho chứa vũ khí và những nơi tập trung khí tài, nhân lực của quân đội Ukraine, ông Konashenkov cho biết.

Các động thái trên diễn ra chỉ hai ngày sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố “giải phóng” Mariupol, dù vẫn còn hơn 2.000 binh sĩ Ukraine cố thủ ở khu vực nhà máy thép Azovstal.

Trước thông tin này, Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ đạo lực lượng Nga không cần tấn công nhà máy Azovstal. Thay vào đó, binh lính Nga được chỉ đạo phong tỏa nhà máy đến mức 'một con ruồi' cũng không thể lọt ra, Interfax đưa tin.

Bên cạnh các binh sĩ phòng thủ, nhiều dân thường cũng đang bị mắc kẹt trong nhà máy. Một đoạn video quay bên trong nhà máy được đăng tải ngày 23/4 cho biết vẫn còn 15 đứa trẻ bị mắc kẹt.

“Đồ chúng tôi mang theo đang dần cạn kiệt. Chúng tôi sẽ sớm không còn đủ đồ ăn cho lũ trẻ”, một phụ nữ nói trong video. “Chúng tôi ở đây và cần giúp đỡ. Con tôi cần được sơ tán đến nơi an toàn, những người khác cũng vậy. Chúng tôi cầu xin đảm bảo an toàn cho lũ trẻ”.

Nhà máy Azovstal - 'mê cung thép' của Ukraine

Khu công nghiệp Azovstal là nơi duy nhất quân đội Nga thừa nhận chưa thể kiểm soát sau khi tuyên bố "giải phóng" thành công Mariupol.

Quan chức Ukraine: 'Mỗi ngày họ thả vài quả bom xuống Azovstal'

Cố vấn thị trưởng Mariupol Petro Andryushchenko nói rằng quân đội Nga vẫn tiếp tục ném bom vào nhà máy thép Azovstal, sau khi Moscow tuyên bố "giải phóng" thành phố Mariupol.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm