Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Putin chia buồn vụ máy bay rơi ở Trung Quốc

Tổng thống Nga Vladimir Putin và các nhà lãnh đạo từ khắp nơi trên thế giới đã gửi lời chia buồn đến các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay chở 132 người ở Trung Quốc.

“Xin nhận lời chia buồn chân thành nhất của tôi. Nga cảm nhận được nỗi đau của những người đã mất gia đình trong thảm kịch này”, Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ sự cảm thông qua một bài đăng trên Weibo của Đại sứ quán Nga ở Bắc Kinh.

Đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc cũng bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất: “Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ nỗ lực điều tra và mong muốn bày tỏ sự tôn trọng với những nhân viên cứu trợ khẩn cấp tại hiện trường vụ tai nạn”, South China Morning Post đưa tin.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ cũng đã chỉ định một đại diện để giúp Trung Quốc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Trong khi đó, nhà lãnh đạo Đài Loan cũng gửi lời chia buồn thông qua một phát ngôn viên vào tối 21/3. “Đây là một bi kịch rất lớn và chúng tôi cảm thấy rất tiếc. Chúng tôi sẵn sàng cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết”, bà Thái Anh Văn cho biết.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau bày tỏ sự cảm thông với gia đình các nạn nhân trên Twitter.

roi may bay o Trung Quoc anh 1

Mảnh vỡ máy bay gặp nạn tại hiện trường. Ảnh: AP.

Các nhà lãnh đạo châu Âu và châu Á cũng gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân trong vụ rơi máy bay.

Tổng thống Italy Sergio Mattarella đã thay mặt người dân nước này gửi thư cho Chủ tịch Tập Cận Bình để chia buồn. Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng viết trên Twitter rằng ông cảm thông với gia đình các nạn nhân và trân trọng nỗ lực của đội cứu trợ khẩn cấp.

Nhiều nước khác cũng gửi lời chia buồn tới Trung Quốc về vụ tai nạn hàng không, trong đó có Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, chính phủ Jordan, chính phủ Singapore, chính phủ Ai Cập...

Chuyến bay mang số hiệu MU5735 từ Côn Minh tới Quảng Châu chở 132 người, bao gồm 9 thành viên phi hành đoàn, gặp nạn khi bay qua khu vực Quảng Tây, Trung Quốc hôm 21/3.

Quá trình giải cứu vẫn đang diễn ra với khoảng 2.000 nhân viên cứu hộ. Lực lượng cứu hộ cho biết đã phát hiện nhiều mảnh vỡ từ máy bay nhưng chưa thấy dấu hiệu người sống sót và chiếc hộp đen.

Người mẹ bật khóc khi nghe tin con ở trên máy bay rơi tại Trung Quốc Lực lượng cứu hộ đang gấp rút tìm hộp đen chiếc máy bay của hãng China Eastern chở theo 132 người bị rơi, trong khi người thân tập trung ở sân bay Quảng Châu chờ tin tức.

Trung Quốc thanh tra toàn ngành hàng không

Giới chức Trung Quốc đã mở cuộc thanh tra diện rộng với toàn bộ ngành hàng không dân dụng của nước này sau vụ tai nạn đối với chuyến bay số hiệu 5735 của China Eastern Airlines.

Chiếc máy bay xấu số tiệm cận tốc độ âm thanh trước khi đâm xuống đất

Chiếc máy bay gặp nạn ở Trung Quốc đã di chuyển với vận tốc gần đạt tốc độ âm thanh trong những giây ngay trước khi đâm xuống đất, theo phân tích dữ liệu bay của Bloomberg.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm