Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Pháp nói đối thoại với ông Putin 'bị đình trệ'

Tổng thống Emmanuel Macron cho biết đối thoại với người đồng cấp Nga đã bị đình trệ sau khi Pháp biết thông tin về vụ xuất hiện thi thể dân thường ở các thị trấn Ukraine.

“Kể từ khi chúng tôi phát hiện vụ việc ở Bucha và các thị trấn khác, cuộc chiến (ở Ukraine) đã chuyển sang một hướng khác. Vì vậy, tôi đã không nói chuyện trực tiếp với ông ấy (Tổng thống Putin) kể từ đó”, ông Macron nói với kênh truyền hình France 5 hôm 18/4.

“Nhưng tôi không loại trừ khả năng làm vậy (nối lại đối thoại) trong tương lai", ông nói thêm.

Phía Nga phủ nhận cáo buộc sát hại dân thường. Nước này cho rằng các bức ảnh và đoạn phim quay Bucha là "hành động khiêu khích" nhằm phá vỡ các cuộc đàm phán hòa bình giữa Moscow và Kyiv. Bộ Quốc phòng Nga nói những hình ảnh này là "màn trình diễn được dàn dựng khác của Kyiv".

ong putin doi thoai voi ong macron anh 1

Tổng thống Pháp trì hoãn đối thoại với ông Putin vì tình hình ở Bucha và nhiều thị trấn Ukraine khác. Ảnh: Reuters.

Khi được hỏi tại sao ông không theo bước các nhà lãnh đạo châu Âu khác và đến thủ đô của Ukraine, tổng thống Pháp nói rằng việc ông thể hiện sự ủng hộ bằng cách tới Kyiv là không cần thiết.

“Tôi sẽ quay trở lại Kyiv, nhưng tôi sẽ đến đó để mang theo thứ gì hữu ích bên mình. Rõ ràng là tôi không cần phải đến đó để thể hiện sự ủng hộ này”, ông Macron cho hay, nói thêm rằng ông đã điện đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy khoảng 40 lần kể từ khi giao tranh bắt đầu.

“Nếu tôi đến Kyiv, điều đó sẽ nhằm mục đích tạo ra sự khác biệt nào đó”, ông nói thêm.

Trước đó, trong bài phỏng vấn CNN phát sóng hôm 17/4, Tổng thống Zelensky cho biết ông đã mời người đồng cấp Pháp tới thăm Ukraine để tận mắt chứng kiến ​​những gì diễn ra ở nước này.

Ukraine kỳ vọng đạt tư cách ứng viên EU trong vài tuần

Tổng thống Zelensky hôm 18/4 tin rằng việc chính thức gửi câu trả lời cho bảng hỏi sẽ là bước đi giúp Ukraine đạt tư cách ứng cử trở thành thành viên EU "trong vài tuần tới".

Nữ chính trị gia Pháp khiến phương Tây bất an

Mặt trận thống nhất của phương Tây trước Nga đang đối mặt với một thách thức từ bên trong. Đó là sự gia tăng tỷ lệ cử tri ủng hộ nhà lãnh đạo cực hữu Pháp Marine Le Pen.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm