Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Obama lạnh lùng khi mời rượu ông Putin

Sắc mặt của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã thay đổi khi chúc rượu Tổng thống Nga Putin và các lãnh đạo khác ngồi chung bàn tiệc.

Khoảnh khắc ông Obama lạnh lùng với ông Putin tại tiệc trưa ở LHQ. Ảnh: AFP
Khoảnh khắc ông Obama lạnh lùng với ông Putin tại tiệc trưa ở Liên Hợp Quốc. Ảnh: AFP

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Moon đã mở tiệc trưa chiêu đãi nguyên thủ của các quốc gia đến dự kỳ họp lần thứ 70 của Đại hội đồng. Ông Putin và ông Obama ngồi ở hai bên của Tổng thư ký Ban.

AFP mô tả, Tổng thống Mỹ cười tươi khi chúc mừng các lãnh đạo ngồi chung bàn tiệc. Tuy nhiên, khi quay sang chúc rượu Tổng thống Putin, ông Obama đổi sắc mặt sang vẻ lạnh lùng hơn.

Trước đó, hai ông đã đứng bắt tay để báo chí chụp hình nhưng không trả lời câu hỏi nào từ giới truyền thông. Mark Knoller, phóng viên của CBS News, cho biết trên Twitter rằng buổi chụp hình chỉ diễn ra khoảng 13 giây. Mark cho rằng đây là buổi chụp hình ngắn nhất của Tổng thống Obama đến nay.

Trong bài phát biểu buổi sáng 28/9 trước Đại hội đồng, ông chủ Nhà Trắng và Điện Kremlin công khai bày tỏ quan điểm trái chiều. Tổng thống Obama gọi nhà lãnh đạo Syria Bashar al-Assad là "bạo chúa", "kẻ độc tài".

Trong khi đó, Tổng thống Putin ca ngợi chính phủ của ông Assad đang là lực lượng chính chống lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Tuy nhiên, ông Obama phát biểu rằng Mỹ sẵn sàng làm việc với các quốc gia khác vì vấn đề Syria, kể cả hợp tác với Nga và Iran. 

Mối quan hệ Mỹ - Nga lạnh nhạt từ sau khi Washington áp đặt trừng phạt kinh tế đối với Moscow năm ngoái. Mỹ không công nhận việc bán đảo Crimea sáp nhập về Nga, cáo buộc Nga là tác nhân liên quan trong tình hình khủng hoảng ở Ukraine.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm