Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Mexico đăng ảnh 'yêu tinh' trong truyền thuyết Maya

Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador đã chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội về một sinh vật mà ông cho là có trong truyền thuyết của vùng Yucatán.

Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador đã chia sẻ một hình ảnh mà ông cho là có sự xuất hiện của sinh vật trong truyền thuyết của người Maya. Ảnh: Twitter/@lopezobrador_.

Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador ngày 25/2 đã đăng tải bức ảnh trên mạng xã hội về một sinh vật ông gọi là alux - linh hồn của khu rừng, giống với một yêu tinh.

Theo Guardian, Tổng thống López Obrador dường như không có ý trêu đùa trong bài đăng trên. Ông cho biết bức ảnh "chụp khoảng 3 ngày trước bởi một kỹ sư, với sinh vật được ghi lại có khả năng là một alux".

Người đứng đầu chính phủ Mexico cho biết "mọi chi tiết trong bức ảnh đều có vẻ huyền bí".

Bức ảnh chụp vào ban đêm cho thấy một cái cây với các cành tạo thành hình dáng giống như mái tóc. Bên cạnh đó, những ngôi sao nhỏ giống như mắt của sinh vật.

Ông López Obrador từ lâu đã bày tỏ sự tôn kính với các văn hóa và tín ngưỡng của người bản địa. Trước đó, quá trình xây dựng một chuyến tàu du lịch đã được khởi động tại bán đảo Yucatán theo lệnh của tổng thống Mexico.

Theo tín ngưỡng truyền thống của người Maya, alux là những sinh vật nhỏ, có bản tính nghịch ngợm. Những sinh vật này sống trong rừng hoặc tại các cánh đồng và thường trêu chọc con người bằng cách cất giấu các đồ vật.

Nền văn minh Maya đạt đến đỉnh cao tại khu vực bán đảo Yucatán và những vùng lân cận ở Trung Mỹ trong khoảng thời gian từ năm 300 đến năm 900. Ngày nay, vẫn có những hậu duệ của người Maya sinh sống tại khu vực bán đảo Yucatán.

Nhiều cư dân vẫn sử dụng ngôn ngữ của người Maya và mặc những trang phục truyền thống. Những món ăn, tôn giáo và bài thuốc của người Maya cũng được bảo tồn, bất chấp việc vùng Trung Mỹ bị người Tây Ban Nha đánh chiếm trong khoảng thời gian 1527-1546.

Những cuốn sách để hiểu thêm về Mỹ Latinh

Zing giới thiệu tới độc giả các cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về Mỹ Latinh - một khu vực rộng lớn gồm nhiều quốc gia với nền văn hóa đa dạng.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Mexico phát hiện công trình của người Maya lớn hơn kim tự tháp Giza

Sử dụng công nghệ phóng tia laser từ trên cao, các nhà khảo cổ đã phát hiện một công trình cổ xưa của người Maya tại bang Tabasco ở Mexico, với kích cỡ lớn hơn kim tự tháp Ai Cập.

Giải cứu loài ếch lớn nhất thế giới

Khi nhà bảo tồn người Cameroon Cedrick Fogwan bắt gặp loài ếch Goliath lần đầu tiên, anh đã rất ấn tượng với kích thước khổng lồ của nó.

An Bình

Bạn có thể quan tâm