Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Mexico chưa chịu công nhận ông Biden chiến thắng

Nhà lãnh đạo Mexico nói sẽ gửi lời chúc mừng tới ứng viên chiến thắng sau khi kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ được chính thức khẳng định.

Nhà lãnh đạo Mexico Andres Manuel Lopez Obrador ngày 25/11 một lần nữa từ chối chúc mừng ông Biden chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, với lý do cần chờ tới thời điểm mọi thủ tục hoàn tất theo luật pháp sở tại, Reuters đưa tin.

Tổng thống Lopez Obrador cho biết ông không ủng hộ, cũng không phản đối bất cứ ứng viên hay đảng phái chính trị nào trong quá trình bầu cử tại Mỹ. Ông khẳng định chỉ đưa ra tuyên bố chúc mừng khi có kết quả chính thức.

"Điều tốt nhất lúc này là gì? Đó là chờ đợi", ông Lopez Obrador nói.

Tong thong Mexico tu choi chuc mung ong Biden anh 1

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador. Ảnh: AFP.

Ông Lopez Obrador từng nhiều lần chỉ trích các chính sách của chính quyền Tổng thống Trump, đặc biệt về vấn đề người nhập cư.

Năm 2017, ông từng kêu gọi chính phủ tiền nhiệm khởi kiện chính quyền Mỹ ra Tòa án Công lý Quốc tế vì vi phạm nhân quyền và phân biệt chủng tộc.

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống, ông Lopez Obrador từng đe dọa sẽ biến 50 cơ quan đại diện ngoại giao Mexico ở Mỹ thành nơi trú ẩn cho người nhập cư.

Mặc dù vậy, từ khi trở thành tổng thống vào tháng 12/2018, ông Lopez Obrador có xu hướng hợp tác hơn với Washington để ngăn chặn người nhập cư trái phép từ Mexcio vào Mỹ.

Chủ tịch Tập Cận Bình chúc mừng chiến thắng của ông Biden

Tân Hoa Xã cho biết Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi điện chúc mừng ông Joe Biden vì chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Ông Obama lại chỉ trích cách Nhà Trắng ứng phó dịch

Ông Obama chỉ trích cách Nhà Trắng đối phó dịch Covid-19, đồng thời cho rằng nước Mỹ đã có thể cứu được nhiều mạng sống nếu thực hiện tốt việc đeo khẩu trang và giãn cách xã hội.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm