Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Macron bị ném cà chua

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron suýt bị ném trúng cà chua trong chuyến thăm bất ngờ tới khu lao động ở phía bắc Paris, sau khi tái đắc cử.

Người dân ném cà chua vào tổng thống Pháp Đoạn video cho thấy Tổng thống Pháp Emmanuel Macron suýt bị ném trúng cà chua giữa lúc đi thăm một khu chợ ở thành phố Cergy, ngoại ô thủ đô Paris, sau khi tái đắc cử.

Trong lần xuất hiện đầu tiên trước công chúng kể từ cuộc bỏ phiếu hôm 24/4, ông Macron đã bị ném cà chua ​​trên đường phố của thành phố Cergy, Guardian đưa tin.

Đoạn video cho thấy Tổng thống Macron đang đi dạo quanh một khu chợ thực phẩm, bắt tay và tạo dáng chụp ảnh với người dân thì một túi cà chua đã bay về phía ông từ đám đông.

Ông Macron đã né được và tiếp tục chào hỏi, bắt tay người dân trong khi các vệ sĩ lập tức mở ô để che chắn cho tổng thống.

Tong thong Phap bi nem ca chua anh 1

Các vệ sĩ bảo vệ ông Emmanuel Macron sau khi ông suýt bị ném cà chua vào người. Ảnh: AP.

Điện Elysee cho biết chuyến đi là cách Tổng thống Macron “lắng nghe những mối quan tâm, kỳ vọng và nhu cầu của người dân”.

Hầu hết mọi người đều thân thiện, một số hét lên chúc mừng và những người khác yêu cầu ông giúp đỡ trong việc tìm việc làm, giải quyết các vấn đề y tế hoặc kiếm sống.

"Đừng chỉ đến đây để chụp ảnh", một người phụ nữ trẻ nói.

Ông Macron (44 tuổi), là tổng thống Pháp đầu tiên tái đắc cử trong 20 năm qua từ sau chiến thắng năm 2002 của cố Tổng thống Jacques Chirac.

Hôm 24/4, ông đã đánh bại ứng cử viên cực hữu Marine Le Pen và giành được 58,5% phiếu bầu.

Tuy nhiên trong chiến dịch vận động tranh cử, tổng thống Pháp phải đối mặt với cáo buộc “kiêu căng”, “xa cách” và “không hiểu mối quan tâm của người dân về chi phí sinh hoạt, nhà ở, việc làm và nghèo đói”.

Trong bối cảnh đó, ông Macron đã tuyên bố trong chuyến thăm tới Cergy rằng: “Tôi muốn đưa ra thông điệp thể hiện sự tôn trọng và quan tâm đối với những khu vực nghèo nhất nước, ngay từ khi tôi bắt đầu nhiệm vụ của mình”.

Khó khăn đợi chờ ông Macron trong nhiệm kỳ 2

Tổng thống Emmanuel Macron có thể sẽ phải đối mặt với nhiệm kỳ thứ hai thách thức hơn trong bối cảnh nước Pháp xuất hiện sự chia rẽ sâu sắc.

Bà Le Pen thừa nhận thất bại nhưng mô tả kết quả là 'chiến thắng'

Nhà lãnh đạo đảng cực hữu Pháp Marine Le Pen thừa nhận thất bại trước Tổng thống Emmanuel Macron sau khi kết quả thăm dò cho thấy ông dẫn đầu trong vòng bỏ phiếu cuối cùng.

Minh An

Bạn có thể quan tâm