Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Hàn Quốc gợi ý về lệnh cấm thịt chó

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In gợi ý về việc ban hành lệnh cấm tiêu thụ thịt chó, khi những tranh cãi xoay quanh vấn đề quyền động vật ở nước này ngày càng thu hút sự chú ý.

Người phát ngôn của tổng thống ngày 27/9 cho biết ông Moon đưa ra nhận định trên sau khi Thủ tướng Kim Boo Kyum trình bày về nỗ lực cải thiện cách xử lý động vật bị bỏ rơi và hệ thống đăng ký vật nuôi.

"Sau khi nghe Thủ tướng Kim trình bày, Tổng thống Moon đã cân nhắc đến việc áp đặt lệnh cấm tiêu thụ thịt chó", theo bà Park Kyung Mee, phát ngôn viên của Tổng thống Moon.

Đây là lần đầu tiên ông Moon đề cập đến việc cấm tiêu thụ thịt chó một cách công khai, tạo tiền đề cho các cuộc tranh luận về vấn đề này.

Để có thêm được nhiều cử tri ủng hộ, một số ứng cử viên tổng thống cam kết sẽ cấm thịt chó nếu đắc cử trong thời gian qua.

Ông Lee Jae Myung, tỉnh trưởng tỉnh Gyeonggi và là ứng cử viên tổng thống hàng đầu của Đảng Dân chủ Đồng hành, hứa sẽ cấm thịt chó thông qua trưng cầu dân ý.

Tuy nhiên, ông Yoon Seok Youl, ứng cử viên hàng đầu của đảng đối lập, nói rằng việc tiêu thụ thịt chó là lựa chọn của mỗi cá nhân.

Chó là một loài vật nuôi trong nhà phổ biến ở Hàn Quốc. Nhiều nhóm hoạt động đấu tranh vì quyền động vật đã hối thúc Hàn Quốc đóng cửa các chợ và nhà hàng bán thịt chó.

Một bộ phận người cao tuổi ở Hàn Quốc vẫn còn ăn thịt chó, tuy không nhiều như trước. Bên cạnh đó, một số chợ vẫn còn bày bán mặt hàng này.

Han Quoc cam thit cho anh 1

Ông Lee Jae Myung (thứ 2 từ phải sang) thề sẽ cấm thịt chó nếu đắc cử tổng thống. Ảnh: Yonhap.

Một cuộc thăm dò ý kiến do một tổ chức quyền động vật tiến hành vào tháng 9 cho biết 78% người trả lời tin rằng Hàn Quốc nên cấm mua bán thịt chó, mèo. Bên cạnh đó, 49% người tham gia ủng hộ lệnh cấm tiêu thụ các loại thịt trên.

Những người buôn thịt chó phản đối kiến này, cho rằng kế sinh nhai của họ đang bị đe dọa.

Giải cứu 68 con chó thoát khỏi lễ hội thịt chó ở Trung Quốc

Chiếc xe tải nhồi nhét 68 con chó trong lồng bị chặn trên đường đến lò mổ. Những con chó này được cho là để phục vụ lễ hội thịt chó ở thành phố Ngọc Lâm, Quảng Tây.

Thế Hào

Bạn có thể quan tâm