Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Hàn cầu nguyện cho linh hồn nạn nhân Sewol

Hôm nay Tổng thống Park Geun Hye dự đại lễ Phật Đản tại Seoul. Bà bày tỏ sự hối tiếc về vụ tàu đắm và cam kết sẽ xử lý những cá nhân vi phạm.

“Những người có ham muốn trần tục làm ngơ trước quy định về an toàn đã khiến nhiều người chết”, Tổng thống Hàn Quốc nhấn mạnh tại lễ Phật Đản được tổ chức ở Jogye Order, Seoul. Bà Park là tổng thống đương nhiệm đầu tiên dự lễ kỷ niệm ngày sinh của Đức Phật, Yonhap đưa tin.

Bà Park dự lễ Phật Đản tại Seoul hôm nay. Ảnh: Yonhap.

Người đứng đầu chính phủ Hàn Quốc đã dựa vào các nguyên tắc của nhà Phật rằng mọi sự sống đều được coi trọng để thể hiện cam kết bà sẽ cải tổ nhằm siết chặt quy định về an toàn.

“Tôi cần các bạn hỗ trợ để sửa đổi và tạo công bằng xã hội theo lời dạy của Đức Phật. Tôi cảm ơn vì được dự lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ tàu chìm, được chia sẻ nỗi đau, sự mất mát đối với gia đình các hành khách. Tôi cầu nguyện cho linh hồn các nạn nhân và cầu mong Đức Phật rủ lòng từ bi đối với những gia đình mất người thân”, người đứng đầu Nhà Xanh phát biểu.

Ngày 4/5, Tổng thống Park cũng thăm đảo Jindo, nơi gần hiện trường tàu Sewol chìm, để gặp gỡ người nhà những hành khách xấu số. Đây là chuyến thăm gia đình hành khách lần hai của người đứng đầu chính phủ Hàn Quốc sau vụ tàu Sewol chìm ngày 16/4.

Đến sáng nay, 263 người đã thiệt mạng. 39 người khác vẫn mất tích. Lực lượng cứu hộ đã sử dụng lưới bao quanh hiện trường tai nạn để tránh các thi thể trôi xa.

Phát hiện 48 thi thể nữ trong một buồng của tàu đắm

Các thợ lặn Hàn Quốc vừa phát hiện gần 50 thi thể người trong một buồng của tàu Sewol nhưng họ chưa thể vớt nạn nhân do nhiều trở ngại.

 

Theo Yonhap, thi thể của một nữ sinh hôm qua được tìm thấy cách nơi xảy ra tai nạn 4,5 km về phía nam. Thi thể này trôi về phía đảo Jeju, ngược lại hướng trôi của một thi thể khác mới được tìm thấy trước đó hai ngày. Các vật phẩm của nạn nhân như túi xách, dép, áo ngủ, cũng được tìm thấy cách nơi tai nạn 30 km về hướng đông bắc, ra khỏi phạm vi giăng lưới vùng số 2.

Đến nay 223.000 người đã đến viếng các nạn nhân tại bàn thờ chung ở Ansan, nơi trường Danwon tọa lạc. Hơn 300 giáo viên, học sinh của trường là hành khách trên chuyến tàu Sewol định mệnh.

Thợ lặn thiệt mạng khi tìm kiếm nạn nhân tàu Sewol

Một thợ lặn Hàn Quốc hôm nay qua đời khi đang tìm các nạn nhân mất tích trong thảm họa Sewol. Sự việc làm dấy lên lo ngại về sự an toàn của đội cứu nạn.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm