Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi vấn trẻ sơ sinh có mặt trên tàu Sewol

Quan chức chính phủ Hàn Quốc cho biết, một em bé sơ sinh có thể đi trên chuyến tàu định mệnh Sewol. Do tuổi nhỏ nên em không có tên trong danh sách hành khách.

“Trong số những phụ nữ mất tích hoặc thiệt mạng trên tàu Sewol, hai người có thể có con nhỏ”, ông Ko Myeong Seok - phát ngôn viên lực lượng cứu hộ - chia sẻ với Yonhap. Giả thiết này được đưa ra sau khi một thợ lặn tìm thấy bình sữa trên tàu vào ngày 21/4.

Một bé trai thả thuyền giấy trên bãi cỏ trước khu tưởng niệm chung dành cho các nạn nhân tàu Sewol tại thủ đô Seoul ngày 5/5. Ảnh: Yonhap.

Tính đến ngày 5/5, 260 người đã thiệt mạng trong thảm kịch tàu Sewol. 42 người vẫn mất tích.

Thợ lặn đã tìm kiếm tại 61 trong số 64 phòng nơi hành khách có thể mắc kẹt. Tàu Sewol có tổng cộng 111 khoang. Đội cứu nạn tập trung tìm kiếm tại các khu vực đông người như cầu thang, cửa hàng, phòng tắm…

Công việc tìm kiếm của các thợ lặn ngày càng trở nên khó khăn khi bị đồ đạc ngổn ngang cản trở. Nếu đến ngày 15/5, thợ lặn vẫn chưa tìm được hết số nạn nhân mất tích, đội cứu nạn sẽ tìm trong các khoang hàng ở tầng 1 và tầng 2 của con tàu.

Tìm thấy clip tàu chìm từ điện thoại trên thi thể nạn nhân

Đoạn video quay bằng điện thoại lấy từ thi thể nạn nhân trong thảm họa Sewol cho thấy phần lớn hành khách không biết con tàu đang chìm nên vẫn ở trong phòng.

Lực lượng cứu hộ cũng sử dụng lưới bao quanh hiện trường tai nạn để tránh các thi thể trôi xa. Theo Yonhap, thi thể của một nữ sinh hôm qua được tìm thấy cách nơi xảy ra tai nạn 4,5 km về phía nam. Thi thể này trôi về phía đảo Jeju, ngược lại hướng trôi của một thi thể khác mới được tìm thấy trước đó hai ngày. Các vật phẩm của nạn nhân như túi xách, dép, áo ngủ, cũng được tìm thấy cách nơi tai nạn 30 km về hướng đông bắc, ra khỏi phạm vi giăng lưới vùng số 2. 

Trong vụ chìm phà Seohae năm 1993 tại Hàn Quốc, giới chức tìm thấy một thi thể trôi cách đó 32 km, sau 16 ngày tìm kiếm.

Trong khi đó, người dân đổ xô đến các khu tưởng niệm chung trong cả nước để cầu nguyện cho các nạn nhân xấu số. Theo con số thống kê từ chính phủ, hơn 1,15 triệu người đã đến viếng tại các bàn thờ chung, trong đó hơn 30% đến khu tưởng niệm chung tại Ansan, phía nam Seoul.

Ansan là nơi trường Danwon tọa lạc. Hàng trăm giáo viên và học sinh của trường là hành khách trên con tàu chìm.

Manh mối mới về nguyên nhân khiến tàu Sewol đắm

Giới chức Hàn Quốc xác nhận họ không thấy ốc vít và ốc nón trong khoang hàng hóa của tàu Sewol trong quá trình điều tra vụ tai nạn.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm