Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Biden xem World Cup cùng thủ tướng Morocco

Tổng thống Mỹ Joe Biden rút ngắn bài phát biểu trước các lãnh đạo châu Phi và cùng thủ tướng Morocco theo dõi trận bán kết World Cup hôm 14/12 (giờ địa phương).

Tổng thống Joe Biden cùng Thủ tướng Morocco Aziz Akhannouch và một số lãnh đạo từ châu Phi theo dõi trận đấu bán kết giữa Morocco và Pháp hôm 14/12. Ảnh: Twitter/POTUS.

"Tôi biết rằng các bạn đang tự nhủ 'ông Biden, hãy nói ngắn gọn thôi, trận bán kết sắp diễn ra. Tôi hiểu điều đó'", ông Joe Biden phát biểu trước các lãnh đạo châu Phi tại Washington hôm 14/12 và nhận về tràng pháo tay, theo AFP.

Ông Biden nói rằng đã nhìn thấy phái viên Mỹ về khí hậu John Kerry, một người nổi tiếng là hâm mộ bóng đá, gật đầu tán thành.

Tổng thống Biden đã "giữ đúng lời hứa" khi kết thúc bài phát biểu ngay trước khi trận bán kết giữa Morocco và Pháp bắt đầu. Sau đó, ông ngồi lại theo dõi trận đấu cùng Thủ tướng Morocco Aziz Akhannouch và một số lãnh đạo châu Phi tại trung tâm hội nghị ở Washington, Nhà Trắng cho biết.

Cũng trong bài phát biểu tại hội nghị, ông Biden ca ngợi Morocco khi trở thành đội tuyển châu Phi đầu tiên bước vào vòng bán kết tại giải đấu lớn nhất hành tinh. Trước đó, đội tuyển Mỹ đã bị loại ở vòng 1/8 khi để thua Hà Lan.

Kết thúc trận đấu, đội tuyển Pháp đánh bại Morocco với tỷ số 2-0, bước tiếp vào chung kết và gặp Argentina vào ngày 18/12 sắp tới. Trước đó một ngày, Morocco sẽ gặp Croatia ở trận tranh giải ba.

Sau 8 năm bị gián đoạn, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - châu Phi lần thứ hai đã diễn ra. Tổng thống Joe Biden đã mời phái đoàn từ 49 quốc gia và Liên đoàn châu Phi đã đến Washington tham dự hội nghị thượng đỉnh kéo dài trong ba ngày, bắt đầu từ ngày 13/12, theo Reuters.

5 quyển sách hay về Qatar

Zing xin giới thiệu 5 quyển sách hay về Qatar - nước chủ nhà World Cup 2022. Quốc gia chủ nhà Qatar có diện tích nhỏ bé nhưng thuộc nhóm giàu nhất thế giới. Có nhiều đặc điểm về chính trị, văn hóa, kinh tế của quốc gia này chưa được biết đến rộng rãi.

CĐV Morocco ngã gục khi xếp hàng mua vé

Nhiều người trong số hàng nghìn cổ động viên Morocco hôm 13/12 được đưa đi cấp cứu sau khi ngã quỵ vì chờ hàng giờ trước sân vận động Al Janoub để mua vé xem trận bán kết với Pháp.

Người giúp Morocco thăng hoa tại World Cup 2022

Dù chỉ có chưa đầy bốn tháng chuẩn bị, huấn luyện viên Walid Regragui đã giúp Morocco làm nên điều thần kỳ tại World Cup 2022 khi lọt vào tốp bốn đội mạnh nhất.

Hương Vũ

Bạn có thể quan tâm