Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Morocco ngã gục khi xếp hàng mua vé

Nhiều người trong số hàng nghìn cổ động viên Morocco hôm 13/12 được đưa đi cấp cứu sau khi ngã quỵ vì chờ hàng giờ trước sân vận động Al Janoub để mua vé xem trận bán kết với Pháp.

Cổ động viên xếp hàng bên ngoài sân vận động Al Janoub ở Wakrah, Qatar, hôm 13/12 chờ mua vé xem trận bán kết giữa Morocco và Pháp. Ảnh: AP.

Người hâm mộ cũng được cho là đã xô xát với lực lượng an ninh cố gắng đẩy lùi đám đông, theo Athletic.

Ban đầu, các cổng tại sân vận động dự kiến mở bán vé vào lúc 10h sáng 13/12 giờ địa phương, nhưng đến 12h trưa, chỉ có một số quầy hạn chế được mở.

Sự thất vọng của người hâm mộ cố gắng mua vé đã gia tăng rõ rệt. Một số người nói với Athletic rằng họ đã xếp hàng từ lúc 23h ngày 12/12.

Các rào chắn bằng kim loại, được sử dụng để cố định hàng đợi đến các quầy mua vé có liên quan, đã được di chuyển nhiều lần, làm thay đổi hướng của hàng đợi. Điều này dường như làm gia tăng sự bối rối và căng thẳng của các cổ động viên đứng chờ.

Trước đó trong giải đấu, FIFA đã xin lỗi sau khi một số người hâm mộ gặp khó khăn khi cố gắng vào sân vận động quốc tế Khalifa cho trận mở màn vòng bảng của đội tuyển Anh với Iran.

Trận bán kết sẽ diễn ra vào 22h ngày 14/12 giờ địa phương (2h sáng 15/12 giờ Hà Nội) tại sân vận động Al Bayt, dự kiến đón một lượng lớn cổ động viên đến từ quốc gia Bắc Phi.

Morocco là quốc gia đầu tiên ở châu Phi giành quyền vào bán kết World Cup.

Argentina mở hội sau chiến thắng trước tuyển Croatia Gia đình siêu sao Lionel Messi, các cổ động viên và tuyển thủ Argentina đã ăn mừng sau khi đội nhà giành thắng lợi 3-0 trước tuyển Croatia tại bán kết World Cup 2022.

Điều thu hút hơn cả Messi ở trận đấu đặc biệt nhất World Cup

Hàng nghìn cổ động viên đã đổ về Qatar để ủng hộ đội tuyển Morocco - "Lọ Lem" của World Cup 2022. Họ đang tìm mọi cách săn lùng tấm vé xem trận bán kết có một không hai sắp tới.

Kỳ World Cup thành công nhất của các đội châu Phi

World Cup 2022 được đánh giá là giải đấu thành công nhất của bóng đá châu Phi, với việc Morocco là đại diện đầu tiên lọt vào bán kết, trong khi 4 đội còn lại đều có trận thắng.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm