Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Áo tuyển Morocco cháy hàng tại Qatar

Các cửa hàng ở Qatar đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu mua áo đấu ngày càng tăng của cổ động viên Morocco, sau chiến tích lịch sử của đội tuyển châu Phi này ở World Cup.

Nhu cầu mua áo đấu của đội tuyển Morocco ngày càng tăng khi đội tuyển từ châu Phi này tiến sâu tại vòng chung kết World Cup. Ảnh: Al Jazeera.

Theo Al Jazeera, chiến tích vào đến vòng bán kết của Morocco tại vòng chung kết World Cup 2022 đang gây ra những cơn đau đầu cho những chủ cửa hàng tại thủ đô Doha của Qatar.

Cụ thể, các cửa hàng tại đây đã bán cháy hàng áo đấu của đội tuyển Morocco trong khi nhu cầu của người hâm mộ vẫn tiếp tục tăng cao.

Vào những tuần đầu tiên của vòng chung kết World Cup, áo đấu của các đội tuyển như Argentina, Brazil và của nước chủ nhà Qatar là các mặt hàng bán chạy nhất.

Tuy nhiên, việc Morocco trở thành đội tuyển châu Phi đầu tiên vào đến vòng bán kết của một kỳ World Cup đã khiến áo đấu của tuyển này trở thành mặt hàng được người hâm mộ tìm mua nhiều nhất.

"Vào tháng 11, chúng tôi chỉ đặt hàng vài chục chiếc áo đấu của đội tuyển Morocco và chỉ bán được vài chiếc mỗi ngày", Muhammad Sadiq, một chủ cửa hàng, trả lời Al Jazeera hôm 10/12, chỉ vài giờ sau khi tuyển Morocco giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha ở vòng tứ kết World Cup.

"Giờ đây, với mỗi chiến thắng của đội tuyển Morocco, chúng tôi lại đặt thêm hàng trăm chiếc áo đấu mới và bán hết hàng vào buổi chiều ngày diễn ra trận đấu tiếp theo của đội tuyển châu Phi này", ông Sadiq cho biết.

Sau khi tuyển Morocco giành quyền vào chơi trận bán kết World Cup, hàng nghìn người hâm mộ nước này đã đổ về Qatar. Sau khi tới Doha, điểm dừng đầu tiên của những cổ động viên này là chợ Souq Waqif để tìm mua những chiếc áo đấu của tuyển Morocco, cũng như lá cờ của nước này.

vong chung ket World Cup anh 1

Bên cạnh áo, người hâm mộ cũng tìm mua những lá cờ của Morocco tại các cửa hàng ở thủ đô Doha của Qatar. Ảnh: Al Jazeera.

"Người ta nói rằng tôi có thể tìm thấy áo đấu của đội tuyển Morocco tại chợ Souq Waqif nhưng dường như các cửa hàng đã không còn áo đấu để bán", Anas El Karim, một cổ động viên người Morocco đến Qatar vào hôm 11/12 từ thủ đô Berlin của Đức cho biết.

Không chỉ người dân Morocco, nhiều cổ động viên từ các quốc gia khác cũng bắt đầu tìm mua áo đấu và cờ của đội tuyển này sau khi họ đánh bại hàng loạt đội tuyển lớn của châu Âu.

"Tôi không phải cổ động viên của đội tuyển Morocco cho tới khi tôi thấy họ đánh bại các đội tuyển hàng đầu của châu Âu", Yousuf Ahmed, một cổ động viên từ Ấn Độ đang tìm mua áo đấu của đội tuyển Morocco tại cửa hàng của ông Sadiq, cho biết.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Bước ngoặt từ cơn địa chấn lớn nhất World Cup 2022

Chiến tích của tuyển Morocco tại World Cup 2022 trở thành nguồn động lực để những nền bóng đá không được đánh giá cao có thể tự tin phát triển.

Điều góp phần giúp tuyển Morocco làm nên kỳ tích tại World Cup

Trong kỳ World Cup 2022, HLV trưởng đội tuyển Morocco đã lựa chọn một chiến thuật bất ngờ - biến sự ủng hộ của cha mẹ thành sức mạnh cho các cầu thủ trên sân cỏ.

An Bình

Bạn có thể quan tâm