Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Biden phản ứng hiếm thấy với ông Trump

Tổng thống Joe Biden ngày 9/10 (giờ Mỹ) cáo buộc ông Donald Trump "nói dối rõ ràng" về phản ứng của chính phủ liên bang đối với bão Helene, gây hoang mang dư luận.

Trong một cuộc họp báo của các quan chức liên bang về cơn bão Milton, Tổng thống Joe Biden đã chỉ trích ông Donald Trump và các quan chức đảng Cộng hoà xoay quanh vấn đề liên quan đến cơn bão Helene đổ bộ vào Mỹ hồi tháng 9.

"Vài tuần qua, những thông tin sai lệch, vô trách nhiệm và lời nói dối trắng trợn đã được lan truyền rộng rãi", ông Biden nói. "Điều này làm suy yếu niềm tin vào công tác phục hồi và gây tổn hại đến những người đang cần giúp đỡ".

Tong thong Joe Biden anh 1

Tổng thống Joe Biden cáo buộc ông Trump lan truyền thông tin sai sự thật về bão Helene. Ảnh: New York Times.

Trước đó, liên danh tranh cử của ông Trump và ông JD Vance đã nhiều lần đưa ra các cáo buộc về phản ứng không phù hợp của chính phủ liên bang và chính quyền cấp địa phương tại những khu vực chịu ảnh hưởng bão Helene.

Trong một cuộc mít tinh ở Michigan, cựu Tổng thống Trump đưa ra tuyên bố không có cơ sở rằng bà Kamala Harris đã chi tiền của Cơ quan Quản lý Khẩn cấp (FEMA) cho việc cung cấp nhà ở cho người nhập cư.

Cựu tổng thống cũng cho rằng không có trực thăng nào được huy động cho việc cứu hộ cứu nạn ở North Carolina.

Thậm chí, ông Trump còn tuyên bố rằng FEMA đã nói với các nạn nhân bão Helene rằng mỗi người sẽ chỉ nhận được 750 USD.

Tổng thống Biden gọi những tuyên bố vô căn cứ nói trên là công thức "tạo rắc rối". Ông cũng bác bỏ những thông tin sai sự thật mà cựu tổng thống lan truyền.

"Những chuyện này thật nực cười và hoàn toàn sai sự thật", Tổng thống Biden nói trong buổi họp báo ôm 9/10. "Những điều này cần chấm dứt ngay, không có bang xanh bang đỏ gì hết".

Chiến dịch tranh cử của bà Harris đạt cột mốc lịch sử

Chiến dịch tranh cử của bà Kamala Harris đã làm nên lịch sử khi gây quỹ được 1 tỷ USD trong vòng chưa đầy 80 ngày song họ vẫn lo lắng số tiền này là chưa đủ để giành chiến thắng.

Hành động chưa từng thấy của Tổng thống Biden

Tổng thống Biden xuất hiện bất ngờ và hiếm thấy trong phòng họp báo ở cánh phía tây của Nhà Trắng và trả lời các câu hỏi của các phóng viên lần đầu tiên trong nhiệm kỳ tổng thống.

Tổng thống Biden ban bố tình trạng khẩn cấp ở Florida

Tổng thống Joe Biden ngày 24/9 (giờ địa phương) đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở Florida trong bối cảnh bão nhiệt đới Helene đang mạnh lên và hướng vào bờ biển Vịnh của bang này.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm