Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Biden: Không kích để cảnh báo Iran

Tổng thống Joe Biden nói vụ không kích các mục tiêu ở Syria gửi thông điệp cảnh báo Iran sẽ phải hứng chịu hậu quả nếu tiếp tục ủng hộ các nhóm phiến quân chống Mỹ.

Hôm 26/2, một phóng viên đặt câu hỏi với Tổng thống Joe Biden về thông điệp Nhà Trắng muốn gửi đi sau vụ không kích vào lãnh thổ Syria.

"Anh không thể hành động mà không lo bị trừng phạt. Cẩn thận đấy!", Tổng thống Biden trả lời, AP đưa tin.

Theo AP, vụ không kích là cách chính quyền Biden gửi thông điệp tới Iran, cảnh báo nước này nên coi sự việc là lời nhắc nhở về những hậu quả sẽ đối mặt nếu tiếp tục ủng hộ các nhóm phiến quân đe dọa lợi ích Mỹ, cũng như công dân Mỹ.

My khong kich Syria anh 1
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP.

Trong khi đó, Phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby cho biết vụ không kích là hành động tự vệ và được thực hiện bởi hai máy bay F-15E. Tổng cộng 7 tên lửa được phóng đi, phá hủy 9 mục tiêu và gây hư hỏng nặng 2 mục tiêu khác.

Những mục tiêu này là điểm trung chuyển vũ khí cho các nhóm phiến quân để thực hiện những vụ tấn công lợi ích Mỹ ở khu vực.

Các nhóm phiến quân nói trên được Iran hậu thuẫn, ông Kirby cho biết.

Ông Kirby lưu ý cuộc không kích gửi đi thông điệp răn đe và làm suy yếu khả năng phát động tấn công của kẻ thù. Tuy nhiên, các nhóm phiến quân vẫn kiểm soát một số cơ sở khác ở Syria.

Đại diện Lầu Năm Góc cho biết vụ không kích gây ra "thương vong", tuy nhiên từ chối làm rõ số người thiệt mạng và bị thương. Bộ Quốc phòng Mỹ cũng không cho biết có gì bên trong các cơ sở bị tấn công.

17 người chết trong vụ Mỹ không kích ở Syria

Mỹ thực hiện cuộc không kích đầu tiên do Tổng thống Biden phê chuẩn nhằm vào cấu trúc ở Syria của nhóm dân quân được cho là do Iran hậu thuẫn.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm