Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng quan thị trường xuất bản Ấn Độ

Ấn Độ có hơn 24.000 nhà xuất bản đang hoạt động. Trong năm 2019-2020, thị trường sách in nước này được định giá ở mức 720,6 tỷ rupee (8,8 tỷ USD).

Một chợ sách tại Mumbai, Ấn Độ. Ảnh: iStock.

Trong một báo cáo mới được công ty phân tích dữ liệu ngành xuất bản Nielsen BookData và Liên đoàn các nhà xuất bản Ấn Độ công bố vào giữa tháng 10, thị trường in ấn của Ấn Độ được dự đoán sẽ đạt giá trị gần 12 tỷ USD vào cuối năm 2024.

Theo Báo cáo thị trường sách Ấn Độ 2022, ngành xuất bản Ấn Độ hiện đóng góp tương đối đáng kể cho giá trị kinh tế nước này. Trong năm 2018 và 2019, lĩnh vực xuất bản ở Ấn Độ đã đóng góp 145,3 tỷ rupee vào nền kinh tế nói chung (1,8 tỷ USD), tương đương với 0,08% GDP.

Một số nét đáng chú ý trong báo cáo có thể cho người đọc thấy được cả tổng quan và những nét đặc biệt của ngành xuất bản Ấn Độ.

Ngành xuất bản Ấn Độ đang có hơn 24.000 nhà xuất bản đang hoạt động.

Trong năm 2019-2020, thị trường sách in nước này được định giá ở mức 720,6 tỷ rupee (8,8 tỷ USD).

Giá trị thị trường này dự kiến ​​sẽ tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 19,4% trong khoảng thời gian từ 2023-2024 đến 2025-2026.

Thị trường in ấn tại Ấn Độ đang chủ yếu tập trung cho giáo dục, với 71% phục vụ các trường học, 25% dành cho giáo dục đại học và sự đóng góp của mảng sách thương mại chỉ ở mức 4%.

Về sản lượng in, Ấn Độ đang được xếp hạng là thị trường lớn thứ ba trên thế giới về xuất bản sách in.

Ông Pranav Gupta, Tổng thư ký Liên đoàn các nhà xuất bản Ấn Độ, cho biết: “Ngành công nghiệp xuất bản Ấn Độ là một phần quan trọng của nền kinh tế Ấn Độ và đã phát triển nhanh chóng trong vài năm qua. Ngành này cũng đang đóng góp đáng kể vào việc làm của Ấn Độ và đóng một vai trò quan trọng trong việc phổ biến kiến ​​thức cũng như góp phần vào sự phát triển văn hóa mạnh mẽ của quốc gia”.

“Bằng cách đón nhận sự giúp đỡ của chính phủ trong việc tăng cường khả năng tự lực của chúng tôi và gặt hái lợi ích từ vị thế là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới trong các quốc gia nói tiếng Anh, Ấn Độ có thể trở thành trung tâm xuất bản nếu nhiều bên liên quan nỗ lực và hợp tác chặt chẽ theo hướng thích hợp", bản báo cáo ghi rõ.

Về phía khó khăn, thị trường xuất bản Ấn Độ cũng đang đối mặt với nhiều vấn đề chung của các thị trường xuất bản thế giới ngày nay. Trong khi “luôn luôn có những trở ngại tiềm ẩn và rõ ràng đối với việc xuất bản ở Ấn Độ, nhưng phân phối luôn là vấn đề lớn nhất”, trích bản báo cáo.

xuat ban An Do anh 1

Ông Pranav Gupta, Tổng thư ký Liên đoàn các nhà xuất bản Ấn Độ, chia sẻ về ngành xuất bản nước này. Ảnh: Frontlist India.

“Một khó khăn lớn bao trùm lên điều này là dòng tiền đổ vào ngành xuất bản vẫn còn thất thường và đang có nhiều biến động về giá nguyên vật liệu thô được sử dụng để sản xuất. Trong đó, giá bột giấy và giấy, những yếu tố lớn chi phối sản xuất và nguyên liệu thô đang tăng cao. Nhiều nhà xuất bản đã lỗ lớn do khoản tiền này tăng mạnh còn giá sách thì chỉ tăng nhẹ”, theo tài liệu này.

Tuy nhiên, báo cáo vẫn khẳng định “ở Ấn Độ, cả ba phân khúc trong thị trường xuất bản, sách giáo khoa, giáo dục đại học và sách thương mại đều có triển vọng tươi sáng”.

Vikrant Mathur, Giám đốc điều hành của chi nhánh Nielsen BookData Ấn Độ, cho biết: “Báo cáo thị trường sách Ấn Độ 2022 nêu bật tiềm năng xuất bản sách in ở Ấn Độ. Báo cáo giúp thế giới hiểu sâu hơn hơn về thị trường và đóng góp kinh tế của nó đối với nền kinh tế Ấn Độ, cũng như đưa ra các khuyến nghị để giúp mang lại hiệu quả cho ngành xuất bản Ấn Độ”.

Phát triển xuất bản thành ngành kinh tế - công nghệ hiện đại

Qua 70 năm, ngành xuất bản, in và phát hành sách đang có bước chuyển mình mạnh mẽ, thực hiện chuyển đổi số, phát triển bền vững.

Tháng sách mùa thu hướng tới thúc đẩy ngành sách Nhật Bản

Chuỗi sự kiện sách sẽ được tổ chức trong một tháng trên khắp nước Nhật để quảng bá sách và văn hóa đọc đến công chúng.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm