Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng giám đốc WHO tới Syria

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã tới Syria hôm 11/2, năm ngày sau trận động đất 7,8 độ khiến hơn 3.500 người dân nước này thiệt mạng.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đã tới Syria ngày 11/2. Ảnh: AP.

Ông Tedros “đã tới Aleppo để thăm một số bệnh viện và nơi tạm trú cùng với bộ trưởng Y tế Syria và tỉnh trưởng Aleppo”, hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria đưa tin.

Sau khi đặt chân đến Syria, ông Tedros cho biết bản thân mang theo “khoảng 37 tấn đồ cung ứng y tế khẩn cấp”, AFP cho biết.

“Chúng tôi hạnh phúc vì có thể mang những mặt hàng cung ứng này tới đây”, ông nói với báo giới tại sân bay Aleppo. “Đây là lô hàng đầu tiên mà chúng tôi gửi”.

Người đứng đầu WHO cũng khẳng định tổ chức này sẽ tiếp tục hỗ trợ khẩn cấp và y tế, cũng như gửi thêm nhiều lô hàng tới Syria để giúp nước này ứng phó với thảm họa. “Khoảng 30 tấn nữa sẽ tới vào ngày mai”, ông nói.

Tính tới ngày 11/2, số người được xác nhận thiệt mạng tại Syria do trận động đất hôm 6/2 đã vượt mốc 3.500 người. Nhiều người khác - đặc biệt ở khu vực Tây Bắc Syria, nơi nằm gần tâm chấn - cũng bị mất nhà cửa sau thảm họa.

Trong khi đó, nước láng giềng Thổ Nhĩ Kỳ đã ghi nhận gần 21.000 trường hợp tử vong và hơn 80.000 người bị thương.

Ông Teros cảnh báo trận động đất có thể gây ra thêm nhiều hậu quả trong thời gian tới.

“Mọi người có nguy cơ mắc bệnh tiêu chảy và nhiều vấn đề y tế khác, đặc biệt về sức khỏe tinh thần”, ông nói. “Chúng ta sẽ cùng hợp tác để đối phó với các tác động của trận động đất - không chỉ trong công tác ứng phó khẩn cấp”.

Vấn đề Trung Đông

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Châu Phi - Trung Đông: Những vấn đề chính trị và kinh tế nổi bật". Cuốn sách giới thiệu cuộc cải cách thể chế chính trị và kinh tế ở châu Phi và Trung Đông từ sau Chiến tranh Lạnh đến nay. Cuốn sách bao trùm nhiều vấn đề về sắc tộc, khả năng giải quyết mâu thuẫn sắc tộc, tôn giáo, chính sách của các nước lớn, dầu mỏ, khí đốt ở hai khu vực này…

>>Độc giả có thể đọc thêm tại đây.

Vết nứt lớn từ góc nhìn trên cao sau thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ Sau trận động đất 7,8 độ rạng sáng 6/2, một vết nứt lớn đã xuất hiện tại tỉnh Kahramanmaraş, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề hàng đầu do động đất.

Tổng giám đốc WHO cảm phục bé gái Syria che chắn cho em trai 36 giờ

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã chia sẻ đoạn video cảm động cho thấy bé gái 7 tuổi người Syria đang che chắn cho em trai dưới đống đổ nát.

WHO: Số người chết sau động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria có thể vượt 20.000

Số người chết ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria dự kiến tiếp tục tăng nhanh, trong bối cảnh các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn khẩn trương được tiến hành sau 2 trận động đất kinh hoàng hôm 6/2.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm