Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tội phạm hiếp dâm ở Hy Lạp nhảy từ vách đá cao 80 m để thoát thân

Một tội phạm hiếp dâm hai lần bị kết án ở Hy Lạp đã nhảy từ vách đá để thoát thân nhưng cuối cùng lại bị gãy xương, trong lúc bị cảnh sát truy lùng vì cáo buộc cưỡng hiếp mới.

Kẻ trốn nã là Dimitris Aspiotis, 47 tuổi, người bị gọi là "quái vật Kavos" theo tên khu nghỉ dưỡng trên đảo Corfu của Hy Lạp, nơi các vụ hiếp dâm xảy ra. Sau khi nhảy xuống từ vách đá, anh ta đã bị bắt và được nhập viện để điều trị chấn thương, theo New York Times.

Anh ta từng bị tuyên có tội vào năm 2007 vì tấn công 3 phụ nữ trong thời gian từ năm 1997 đến năm 2005, sau đó lại bị kết tội một lần nữa vào năm 2012 vì hiếp dâm 3 phụ nữ Anh trong mùa hè năm 2010, theo truyền thông địa phương.

ke hiep dam o hy lap anh 1

Dimitris Aspiotis, 47 tuổi, bị gọi là "quái vật Kavos". Ảnh: Facebook.

Theo bản án năm 2012, anh ta bị tuyên 52,5 năm tù giam, nhưng được tha có điều kiện vào tháng 11/2018 theo một luật của Hy Lạp nhằm giải quyết sự quá tải ở các nhà tù.

Theo điều kiện ra tù, anh ta phải trình diện ở đồn cảnh sát vào ngày 1 và ngày 16 hàng tháng.

Một người đàn ông Albania tháng này trình báo vợ ông, 34 tuổi, đã mất tích sau khi đến nhà Aspiotis. Người phụ nữ được cảnh sát tìm thấy vào ngày 9/5 sau khi trốn thoát từ một cái lán trong rừng.

Cô khai rằng Aspiotis đã dụ cô đến đó, bắt giam cô và nhiều lần cưỡng hiếp cô với dao đe dọa.

Hơn 100 cảnh sát và chó nghiệp vụ đã vào cuộc truy tìm người đàn ông này. Khi cảnh sát phát hiện tung tích anh ta hôm 23/5, anh ta đã bỏ chạy và sau đó nhảy từ vách đá cao 80 m.

Anh ta bị gãy vài xương sườn, bị nứt xương chậu và hông, cũng như có vài chấn thương khác.

Cảnh sát đã tìm thấy 2 chiếc điện thoại, một khẩu súng săn được nạp đạn đầy đủ, nhiều con dao và nhiều hung khí khác thuộc sơ hữu của kẻ hiếp dâm.

ke hiep dam o hy lap anh 2

Vật dụng thuộc sở hữu của Dimitris Aspiotis. Ảnh: Cảnh sát Hy Lạp.

Vụ việc hé lộ nhiều vấn đề của hệ thống tư pháp Hy Lạp. Số vụ hiếp dâm được trình báo tại nước này là 167 vào năm 2019, theo cảnh sát, nhưng đã có lo lắng trong nhiều năm về việc các vụ hiếp dâm không được trình báo đầy đủ và con số thực sự lên đến gần 4.500 vụ một năm.

Luật cho phép Aspiotis được ra tù năm 2018 đã bị lên án mạnh mẽ tại Hy Lạp, và cuối cùng bị hủy bỏ vào tháng 8/2019. Và chỉ đến năm ngoái, Hy Lạp mới sửa đổi bộ luật hình sự để công nhận hành vi quan hệ tình dục không có sự đồng thuận là hiếp dâm.

Một phụ nữ bị hiếp dâm tập thể khi đang cách ly

Một phụ nữ bị 3 người đàn ông cưỡng hiếp sau khi cảnh sát sắp xếp người này cách ly một mình trong một trường học thuộc bang Rajasthan, Ấn Độ.

Tòa tối cao Ấn Độ giữ phán quyết treo cổ 4 người hiếp dâm trên xe buýt

Tòa án Tối cao Ấn Độ bác bỏ kháng án của 4 bị cáo đã bị kết án tử hình trong vụ hiếp dâm và giết hại một nữ sinh viên trên xe buýt ở New Delhi, gây chấn động dư luận năm 2012.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm