Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tối nay, em và anh cùng cổ vũ Bồ Đào Nha'

Bóng đá không giúp em gặp anh, bóng đá không giúp anh thích em hơn nhưng bóng đá lại cho ta những cơ hội nói chuyện với nhau và xa hơn nữa là hiểu nhau.

Quá nhiều người lựa chọn Đức cho trận chiến tối nay, nhiều người tin tưởng "cỗ xe tăng" sẽ lại đè bẹp những chiến binh dũng cảm! Nhưng em vẫn chọn những chiến binh dũng cảm ấy!

24 năm kể từ khi "cỗ xe tăng" nâng cao chiếc Cúp vàng cô địch, người Đức vẫn nuôi một giấc mộng trong mọi kì World Cup.Năm nào cũng vậy, họ luôn là những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị vô địch, và họ luôn là sự đe dọa cho mọi quốc gia cùng bảng.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Hàng phòng ngự vững vàng, đổi mới về lối tấn công chủ động những năm gần đây càng giúp Đức hoàn thiệnđội hình, "cỗ xe tăng" quả thực đang đe dọa mọi đội tuyển trong kì World Cup năm nay.

Còn Bồ Đào Nha, nhắc đến Bồ là nhắc đến CR7, chàng cầu thủ nổi tiếng khắp hành tinh, thì người hâm mộ có quyền hi vọng vào CR7, vào Bồ Đào Nha.Dẫu rằng, lịch sử Đức gặp Bồ Đào Nha, họ chưa một lần khuất phục cỗ xe tăng.

Suốt một thập kỉ qua, 9 lần Bồ gặp Đức, thua 5 hòa 4... lần này là lần gặp số 10, hi vọng sẽ làm nên chiến thắng.

Đúng là một cánh én chẳng thể làm nên mùa xuân, nhưng cả đội tuyển Bồ Đào Nha vẫn luôn là cánh én vững vàng, bởi thế hãy tin tưởng mùa xuân sẽ trở về.

Bồ Đào Nha với Đức oan gia như Việt Nam với Thái Lan vậy, giành chiến thắng thì ít nhưng ấp ủ và ước mơ thì luôn còn. Bất cứ lúc nào, giấc mơ cũng có thể trở thành hiện thực nếu biết hi vọng và nuôi dưỡng.

Em, 24 tuổi, độc thân và thích anh - chàng trai đam mê đội Chelsea của Anh. Em, 24 vẫn giấu trọn cảm xúc về anh để không ai biết được, vì em sợ khi nói ra em còn chẳng thể thấy anh như lúc này. Em chọn giữ lại cảm xúc cho riêng mình và đôi lúc nhìn thấy anh. Em, 24 tuổi, thích âm nhạc và du lịch.

Trải qua những tổn thương và em lựa chọn cách từ bỏ yêu thương để sống tốt hơn, em chọn những người bạn và bóng đá để có thể cười vui mỗi ngày. Em không cảm thấy rung động trước những người con trai thích em, bởi trước họ, em luôn nhìn thẳng vào mắt họ để cảm nhận và lạnh lùng.

Nhưng lần đầu gặp anh, em bối rối đến lạ lùng…em né nhìn anh, em sợ nhìn vào đôi mắt anh, chỉ thoáng nhìn mà đến bây giờ, hình ảnh anh cứ in hẳn trong suy nghĩ của em…Em phải ùa mình vào sở thích khác để thôi không nghĩ về anh.

Đội tuyển Bồ Đào Nha với điểm tựa là siêu sao Cristiano Ronaldo.

Em chỉ là một cô gái 24 tuổi, niềm yêu thích bóng đá trỗi dậy khi có những giải đấu lớn. Không quá đam mê như anh, không quá hiểu biết như những người khác, kiến thức bóng đá của em chỉ đủ để hâm mộ cho một kì World Cup, Bồ Đào Nha và Đức, những cái tên đủ lớn để em quyết tâm xem trận tối nay.

Nhưng lúc này, cảm giác hào hứng tăng lên gấp bội khi anh nói "Nếu thích đội nào, nói với anh để anh theo em". Một câu nói ngập ngừng và vô tư nhưng đủ làm em thấy cảm xúc rộn ràng cho ngày đầu tuần có nắng như thế này. Có lẽ bởi vì trót thích nên em như kẻ ngớ ngẩn khi anh nói như vậy. Bỗng dưng em lại yêu bóng đá đến lạ…

Bóng đá không giúp em gặp anh, bóng đá không giúp anh thích em hơn nhưng bóng đá lại cho ta những cơ hội nói chuyện với nhau và xa hơn nữa là hiểu nhau. Em đang thầm ao ước, World Cup cứ kéo dài, kéo dài để em có thể nói với anh về những trận đấu này, World Cup kết thúc, em cũng sẽ dừng lại….cả cảm xúc của em… để không làm phiền anh nữa, chàng trai ạ!

Và tối nay, cùng cổ vũ Bồ Đào Nha anh nhé! Hi vọng, em có thể là may mắn và anh có thể cười!

Để bình chọn cho bài viết trên, độc giả vui lòng Like và Share theo địa chỉ:
https://www.facebook.com/zing.vn/posts/1512583218964400

Độc giả Nguyễn Quỳnh

Bạn có thể quan tâm