Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức không còn là cỗ xe tăng, đã mất hết chất thép

Nếu ai đã từng theo dõi tuyển Đức ở những thập niên 90 trở về trước thì đều thấy rằng lối chơi của đội hoàn toàn khác so với bây giờ.

Đội Đức ngày xưa thường chơi phòng ngự phản công, lù lù như cỗ xe tăng thẳng tiến và sẵn sàng san phẳng bất cứ chướng ngại vật nào, là nỗi khiếp sợ của tất cả các đội bóng trên thế giới.

Đội Đức chơi rất mạnh mạnh mẽ, tính toán chặt chẽ, luôn dùng các tiểu xảo, kể cả những thủ đoạn để chiến thắng đối phương.

Họ cũng không ngần ngại "buông" một vài trận để gặp những đối thủ "dễ thở". Khi thi đấu, họ không từ "chiêu" nào: kéo áo, áp sát, xô đẩy, phạm lỗi... miễn sao có lợi.

Khi tấn công, họ lao lên rất nhanh, ập vào khu cấm địa đối phương như những cơn sóng thần gây rất nhiều khó khăn cho đối thủ. Khi mất bóng, họ chấp nhận "ăn thẻ" miễn sao pha bóng đó không gây nguy hiểm cho khung thành. Chính lối chơi này giúp họ 3 lần vô địch thế giới và hiện là ông hoàng ở châu Âu.

Đội tuyển Đức đã 3 lần vô địch thế giới và hiện là ông hoàng ở châu Âu.Ảnh: Getty Images.
Ngày nay, đội Đức chơi mềm mại, quyến rũ làm say đắm kể cả những người khó tính nhất. Lối chơi của họ đẹp và mong manh quá, giống như viên pha lê rất dễ vỡ. Trong bóng đá, muốn chiến thắng cần phải có sự tính toán. Đội Đức muốn tìm lại ánh hào quang năm xưa thì họ nên quay về cách chơi của mình trước đây, dù xấu xí nhưng đó là cách chơi hiệu quả, giữ đúng bản chất Đức của họ.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Nếu như trước đây Đức gặp Bồ Đào Nha thì mình không ngần ngại nghiêng về họ. Nhưng bây giờ, cả những đội "thường thường bậc trung" như Chile, Mexico... cũng có thể gây ra bất ngờ. Với mình, đội Đức bây giờ vẫn như những đứa trẻ, có chút trưởng thành nhưng chưa bao giờ được coi là "lớn".

Để bình chọn cho bài viết trên, độc giả vui lòng Like và Share theo địa chỉ:
https://www.facebook.com/zing.vn/posts/1512583312297724



Độc giả Dương Thành Đăng

Bạn có thể quan tâm