Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tôi đi bán sách vì con quá mê đọc sách 

Khi thấy nhu cầu đọc sách của con rất lớn, tôi nghĩ “Sao mình không đi bán sách để vừa có sách giá tốt vừa đa dạng đầu sách cho con?”. Nói là làm, tôi bắt đầu đi bán sách.

Gần 10 năm trước, sách tiếng Anh chưa đa dạng như bây giờ và giá tương đối cao. Dù gia đình không có điều kiện, mỗi tuần vợ chồng tôi đều cho các con đến nhà sách để con đọc sách và chọn mua cuốn sách con yêu thích.

Để có thêm nhiều chủ đề cho con, vợ chồng tôi tìm mua online. Sau vài lần mua nhầm sách giả, vợ chồng tôi cố gắng tìm chỗ bán sách thật nhưng giá khá cao.

Với tâm niệm tôn trọng bản quyền tác phẩm, tác giả cũng như sức khỏe của con là trên hết nên chúng tôi vẫn chọn mua sách thật cho con. Có những lúc chồng tôi đặt hết cả tháng lương của anh ấy để có những cuốn sách thật, nội dung hay.

Con nhà tôi đọc rất nhanh, cứ có sách mới là đọc “ngấu nghiến” đến hết cuốn, nhiều cuốn thuộc lòng luôn. Vì không muốn con chán nên vợ chồng tôi luôn lựa chọn và tìm thêm sách mới.

Vì thế, mua sách cho con là một phần không nhỏ trong ngân sách chi tiêu của nhà tôi lúc bấy giờ. Vợ chồng tôi thường nói đùa “nhà không có gì ngoài sách của con, trộm vào nhà thì chỉ có rinh sách chứ không có gì giá trị hơn sách để lấy”.

Lúc đó tôi nghĩ “Sao mình không đi bán sách để vừa có sách giá tốt vừa đa dạng đầu sách cho con?”. Nói là làm, tôi bắt đầu đi bán sách. Thế là “Red Owl’s bookshelf” ra đời.

Lúc đầu chưa nhiều người biết nên bán được ít, đa phần người quen ủng hộ, nhưng nghĩ tới phần lợi nhất là sách cho con thế là tôi tiếp tục kiên trì việc bán sách online cũng như tiến tới có một bookshop.

Đi cùng với việc bán sách, tôi chia sẻ kinh nghiệm bản thân với khách hàng là những ông bố bà mẹ muốn con yêu thích việc đọc. Bán sách với cái tâm, cam kết hàng nhập trực tiếp từ Anh (UK) nên tôi gặp được rất nhiều người cùng chí hướng, muốn lan tỏa những cuốn sách hay tới bạn nhỏ và đặc biệt nói không với sách giả.

doc sach cho con anh 3
Một trong những cuốn sách nhiều bạn nhỏ ưa thích.

Từ đó, chúng tôi cùng nhau nhập sách về với số lượng lớn nên giảm được chi phí mỗi lần hàng về và giá thành tương đối hợp lý cho các bạn nhỏ (rẻ hơn nhiều so với lúc tôi mua sách cho con).

Với các bậc phụ huynh thì việc phân biệt sách thật sách giả sẽ rất là khó nếu không đặt 2 cuốn gần nhau để so sánh. Vì vậy, chỉ có cách chọn cho mình chỗ mua sách đáng tin cậy. Tôi xin chi sẻ thêm một số địa chỉ mua sách mà mình tin tưởng về chất lượng để độc giả lựa chọn khi mua sách tiếng Anh cho con. Cha mẹ có thể tìm kiếm các tên này trên Facebook.

Tại Hà Nội: Khoai Tay's House - sách truyện Anh ngữ nhập khẩu cho bé; Sách tiếng Anh chọn lọc; Tiệm sách Nhóc Yêu; Tại TP.HCM: Bỏng Ngô Store - Sách tiếng Anh cho bé; Kafka Kid Bookstore; Sách Xinh - Nhà Phân Phối Sách Usborne tại Việt Nam; Bee Book; Tại Vĩnh Long: Lucky's House - Sách ngoại văn cho bé; Tại Vũng Tàu: Red Owl's bookshelf; Thebookwormvn - Sách UK chính hãng.

Hãy chia sẻ cách đọc sách cùng con, giúp con thích đọc sách về địa chỉ email: toasoan@zing.vn.

Độc giả Ngọc Linh

Bạn có thể quan tâm