Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi 3-6 tuổi, con tôi đọc sách tiếng Anh này

Hai con nhà tôi khi còn nhỏ rất thích sách của Usborne, có thể vì tính tương tác cao của những dòng sách lật giở.

3-6 là độ tuổi các bạn nhỏ rất muốn khám phá thế giới xung quanh qua những câu hỏi. Dòng sách lật giở dạng câu hỏi và câu trả lời sẽ giúp các bậc phụ huynh tương tác rất tốt với con.

Loại sách này được thiết kế với hình ảnh đơn giản, màu sắc hài hòa nhưng rất sinh động và kích thích trí tò mò của các bạn nhỏ.

Ví dụ, khi cùng con tìm hiểu về vi khuẩn vi trùng, phía trên tấm lật giở sẽ có câu hỏi “What are germs?”. Ba mẹ sẽ đọc câu hỏi rồi để con lật tấm lật giở lên để tìm thấy đáp án ở bên dưới. Cứ như vậy, ba mẹ tiếp tục cùng con tìm hiểu những chủ đề khác xung quanh chúng ta...

Hai con nhà tôi khi còn nhỏ rất thích sách của Usborne, có thể vì tính tương tác cao của những dòng sách lật giở.

Để củng cố những gì đã làm quen trước đó thì dòng sách lật giở đơn giản với hình trên, chữ dưới hoặc ngược lại sẽ giúp các bé làm quen với việc đọc qua hình ảnh rất thú vị. Ba mẹ có thể học cùng con, đặt câu hỏi để bé tìm kiếm dưới mỗi tấm lật giở, như thế các con sẽ không bao giờ chán.

Bên cạnh đó, các con có thể chơi ghép hình từ cấp độ đơn giản đến phức tạp. Có rất nhiều sách kèm mảnh ghép cho phụ huynh chọn lựa. Ba mẹ có thể để con bắt đầu với 6 mảnh ghép, rồi tăng lên 12, 16, 24, 32... đến 100 mảnh trở lên.

Hãy thử đi, bố mẹ hẳn sẽ ngạc nhiên với khả năng tư duy của các bạn nhỏ để hoàn thành thử thách không hề dễ này đấy.

Tuổi này các con cũng rất thích nghịch màu và vẽ rồi lên những cuốn sách dạng dùng tay nghịch màu (Fingerprint activities) hay dùng con dấu in màu (Rubber stamp activities). Các con vừa học vừa chơi, thỏa sức sáng tạo nghệ thuật theo ý mình.

doc sach cho con anh 5
Sách Fingerprint và Rubber Stamp Activities.

Từ trải nghiệm của tôi thì thấy khả năng tiếp nhận thông tin của các bạn 0-6 tuổi gần như vô hạn, bạn cho bao nhiêu các con nhận bấy nhiêu và rất nhanh. Nên với các con nhà tôi, tôi mua rất nhiều sách. Hai bé yêu đọc sách nên mỗi lần có sách mới là đọc ngấu nghiến đến nỗi thuộc lòng luôn cả cuốn, buộc vợ chồng tôi phải luôn bổ sung sách để con không nhàm chán.

Việc chọn sách cho con theo độ tuổi thì sẽ phù hợp với khả năng tiếp nhận của trẻ trong giai đoạn đầu, nhưng khi con đã đọc tốt thì tôi nghĩ không nhất thiết phải theo độ tuổi nữa. Bé nhà tôi lúc 3-4 tuổi vẫn đọc sách dành cho các độ tuổi lớn hơn, quan trọng lựa chọn nội dung phù hợp cho con thôi.

Hãy chia sẻ cách đọc sách cùng con, giúp con thích đọc sách về địa chỉ email: toasoan@zing.vn.

Tôi đọc sách tiếng Anh cho con 0-3 tuổi theo cách này

Có một điều rất quan trọng mà không phải bố mẹ nào cũng làm được cho con, đó là đọc sách cho chúng trước khi đi ngủ.

Độc giả Ngọc Linh

Bạn có thể quan tâm