Để giảm việc tiếp xúc trực tiếp giữa người dân, doanh nghiệp với cán bộ công chức trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính, Sở Thông tin & Truyền thông (TT&TT) TP.HCM vừa thông báo sẽ thực hiện toàn bộ thủ tục hành chính chuyên ngành thuộc thẩm quyền giải quyết của sở dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.
Theo đó, danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 gồm 45 dịch vụ, thuộc 4 lĩnh vực, được công khai tại địa chỉ dichvucong.hochiminhcity.gov.vn hoặc dichvucong.ict-hcm.gov.vn.
Các dịch vụ công thuộc trách nhiệm của Sở TT&TT TP.HCM sẽ được thực hiện hoàn toàn qua hình thức trực tuyến. Ảnh: TA. |
Dịch vụ công trực tuyến sẽ được xử lý qua 4 bước. Người dân cần đăng ký thủ tục hành chính qua mạng tại Cổng Dịch vụ công TP.HCM Việc kiểm tra và tiếp nhận hồ sơ được thực hiện qua mạng, các thông tin biên nhận, mã QR của hồ sơ và ngày hẹn trả sẽ được thông báo qua tin nhắn và email. Trong trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện xử lý, người dân được thông báo và hướng dẫn bổ sung đầy đủ thành phần hồ sơ theo quy định.
Sau đó, Sở TT&TT TP.HCM xử lý hồ sơ, tình trạng xử lý được công khai trên Cổng Dịch vụ công TP.HCM. Nếu cần thanh toán lệ phí, người dẫn sẽ được thông báo qua tin nhắn hoặc thư điện tử.
Kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử được gửi đến cá nhân, tổ chức qua hộp thư điện tử của cá nhân (tổ chức) và trên Cổng Dịch vụ công TP.HCM.
Đồng thời, để hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, Sở TT&TT TP.HCM đã tổ chức Tổ hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc hoặc cần hỗ trợ, người dân có thể liên hệ Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả - Sở TT&TT TP.HCM theo số điện thoại (028)35202323 - 301 để được hướng dẫn thực hiện.