Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tòa nhà Flatiron được rao bán đấu giá khởi điểm 40.000 USD

Công trình Flatiron có tuổi đời 123 năm và là một trong những tòa nhà chọc trời đầu tiên của thành phố New York, Mỹ.

Tòa nhà Flatiron đã trở thành biểu tượng kiến trúc của New York. Ảnh: Daniel Slim.

Theo Interesting Engineering, chủ sở hữu của tòa nhà Flatiron đang bán đấu giá nơi này sau khi các thỏa thuận về kế hoạch tân trang không được thống nhất. Mức giá khởi điểm của tòa nhà là 40.000 USD.

Thành phố New York, Mỹ, nổi tiếng với những dự án bất động sản chọc trời. Trong đó, tòa nhà Flatiron đã đi vào lịch sử nhờ những đường nét kiến trúc tinh tế và độc đáo.

Tòa nhà Flatiron tọa lạc tại số 175, Đại lộ 5, Manhattan. Công trình được xây dựng vào đầu những năm 1900 và đã trở thành biểu tượng kiến ​​trúc của thành phố.

Kiến trúc sư Daniel H. Burnham chính là người đã thiết kế Flatiron. Ông cũng là người góp công lớn trong việc biến nơi đây trở thành một trong những tòa nhà chọc trời đầu tiên của New York.

Cấu trúc bằng khung thép cho phép tòa nhà sở hữu 22 tầng với chiều cao lên tới 86,9 m. Hình dáng tam giác của bất động sản này tương tự một chiếc bàn ủi quần áo.

Trước đây, tên của tòa nhà là The Cumberland. Một số tài liệu khác lại cho rằng tòa nhà có tên ban đầu là Fuller - Fuller Building và được đặt theo theo tên của ông George A. Fuller, người sáng lập công ty chủ thầu dự án. Tuy nhiên, tòa nhà đã nhanh chóng được đổi tên thành Flatiron (flat-iron, bàn ủi) do hình dạng đặc biệt của mình.

Chính lối thiết kế độc đáo này đã mang lại cho tòa nhà vẻ ngoài đặc biệt và khiến nơi đây “lọt vào mắt xanh” của các nhiếp ảnh gia cũng như khách du lịch.

Tuy nhiên, thiết kế của tòa nhà không phải lúc nào cũng được giới chuyên môn đánh giá cao. Các nhà phê bình thời đó gọi bất động sản này là "miếng bánh keo kiệt" và "con quái vật" để chỉ trích hình dạng tam giác của tòa nhà.

Tuy nhiên, Flatiron vẫn vượt lên trên những nhận xét tiêu cực và trở thành một kiệt tác kiến ​​trúc đầu thế kỷ 20.

Ngày nay, tòa nhà Flatiron vẫn là một điểm đến thu hút du khách khi đến thành phố New York. Nơi đây đã xuất hiện trong nhiều bộ phim, chương trình truyền hình và quảng cáo. Vẻ ngoài của tòa nhà tiếp tục truyền cảm hứng cho các kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế trên khắp thế giới.

Thủ tướng phê duyệt đề án xây 1 triệu căn hộ cho người thu nhập thấp

Chính phủ đặt mục tiêu đến năm 2030, tổng số căn hộ nhà ở xã hội các địa phương sẽ hoàn thành là 1,06 triệu căn. Trong đó, giai đoạn 2021-2025 hoàn thành khoảng 428.000 căn.

'Đại gia' nhà ở xã hội lên kế hoạch lãi gấp 7 lần

Hoàng Quân tiếp tục đặt kế hoạch tham vọng cho năm nay với mức lãi 140 tỷ đồng, gấp 7 lần năm 2022 dù doanh nghiệp này có truyền thống không hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Thanh Vũ

Bạn có thể quan tâm