Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tòa án Thái ra lệnh bắt giữ lại 'thái tử' Red Bull

Tòa án Thái Lan hôm 25/8 đã phát lệnh bắt giữ lại người thừa kế tập đoàn Red Bull vì cáo buộc liên quan đến vụ tai nạn chết người vào năm 2012.

Vorayuth Yoovidhya, người thừa kế tập đoàn nước tăng lực Red Bull, bị cáo buộc đã lái chiếc Ferrari đâm vào cảnh sát Wichien Klanprasert và kéo xác nạn nhân đi hàng chục mét trước khi bỏ trốn.

Nhà chức trách Thái Lan tháng trước bất ngờ hủy truy tố và chấm dứt vụ việc. Điều này khiến công chúng Thái Lan phẫn nộ và chính phủ nước này phải xem xét lại, theo Reuters.

Hôm 25/8, tòa hình sự ở Bangkok đã phê chuẩn lệnh bắt giữ mới cho Vorayuth với tội danh lái xe bất cẩn gây chết người - tội danh được đưa ra trước đó - và tội danh mới liên quan đến sử dụng ma túy, Trợ lý Cảnh sát Trưởng Quốc gia Jaruwat Waisaya cho biết.

thai tu Red Bull gay tai nan anh 1

Vorayuth Yoovidhya, người thừa kế của tập đoàn Red Bull. Ảnh: AP.


Ông Vorayuth đã 8 lần né tránh lệnh triệu tập của tòa án trước khi nhà chức trách ban hành lệnh bắt giữ 5 năm sau vụ việc, theo Reuters.

Sau đó, ông Vorayuth ra nước ngoài, theo các bài đăng trên mạng xã hội. Luật sư của ông Vorayuth, Samack Chouvaparnante, nói ông không biết gì về lệnh bắt giữ mới và không liên lạc với thân chủ của mình.

Tập đoàn sở hữu thương hiệu Red Bull, TCP Group, đã cố gắng phủ nhận sự liên quan với Vorayuth. Ông nội Vorayuth, ông Chaleo Yoovidhya, là người tạo ra nước tăng lực và cha của Vorayuth có một phần quyền sở hữu thương hiệu Red Bull.

Vào tháng này, một ban hội thẩm đã xem xét lại các bằng chứng trước đây không có trong báo cáo của cảnh sát. Những bằng chứng này cho thấy xe của Vorayuth đã chạy nhanh hơn tốc độ kết luận trước đó và xét nghiệm máu của Vorayuth sau vụ tai nạn tìm thấy dấu vết của cocaine.

“Chúng tôi sẽ đệ trình một báo cáo mới trong vòng hai tuần để công tố viên có thể ra lệnh truy tố”, ông Jaruwat nói.

Nhân chứng tử nạn và kỳ án kịch tính như phim của ‘thái tử’ Red Bull

Người thừa kế của tập đoàn nước tăng lực Red Bull Vorayuth Yoovidhya vẫn chưa phải đối mặt với công lý sau 8 năm gây tai nạn chết người.

Bằng chứng quan trọng mới xuất hiện trong kỳ án ‘thái tử’ Red Bull

Văn phòng Tổng chưởng lý Thái Lan cho biết người thừa kế tập đoàn Red Bull đã lái xe ở tốc độ cao trong vụ đâm xe chết người.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm