Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bằng chứng quan trọng mới xuất hiện trong kỳ án ‘thái tử’ Red Bull

Văn phòng Tổng chưởng lý Thái Lan cho biết người thừa kế tập đoàn Red Bull đã lái xe ở tốc độ cao trong vụ đâm xe chết người.

Hôm 4/8, Văn phòng Tổng chưởng lý tuyên bố đã tìm thấy bằng chứng về tốc độ lái xe của Vorayuth Yoovidhya trong vụ đâm xe gây thiệt mạng cho thượng sĩ cảnh sát hoàng gia Wichian Klanprasert.

“Vụ án chưa thể kết thúc. Luật pháp nêu rõ một vụ án sẽ tiếp tục được điều tra nếu có bằng chứng mới”, Prayut Phetkhun, phó phát ngôn viên của Văn phòng Tổng chưởng lý Thái Lan, chia sẻ với các phóng viên.

vu ‘thai tu’ Red Bull anh 1

Người thừa kế tập đoàn Red Bull, Vorayuth Yoovidhya. Ảnh: The Bangkok Post.

Trước đó, tốc độ của chiếc Ferrari gây án mạng được cho là 80 km/h. Song hình ảnh ghi lại bằng camera an ninh cho thấy chiếc xe này di chuyển ở vận tốc 170 km/h tại khu vực bị giới hạn dưới 80 km/h.

Vorayuth Yoovidhya, người thừa kế của tập đoàn Red Bull, bị buộc tội vì đâm xe chết người rồi chạy trốn khỏi hiện trường vào năm 2012. Tính đến nay, nghi phạm đã trốn tránh 8 giấy triệu tập của toà án bằng cách viện dẫn lý do sức khoẻ.

Vụ án rơi vào bế tắc khi các cơ quan điều tra của Thái Lan không thể đưa nghi phạm xuất hiện trước toà. Trong thời gian gần đây, hàng loạt diễn biến và tình tiết mới giúp dư luận Thái Lan gây sức ép để lật lại kỳ án dài hơi này.

Cáo buộc nghiêm trọng nhất là lái xe bất cẩn gây chết người có thời hiệu truy cứu đến năm 2027, vừa bị rút lại vào tuần qua với quyết định hủy truy tố từ cơ quan công tố và cảnh sát Thái Lan.

Hình ảnh bất ngờ trong cuộc biểu tình ở Thái Lan

Các cuộc biểu tình nổ ra ở Thái Lan nhằm phản đối các luật lệ hà khắc cũng như tình trạng tham nhũng. Và những người biểu tình đã chọn một biểu tượng bất ngờ.

Kỳ án 'thái tử Red Bull' và nỗi ám ảnh công lý trong tay nhà giàu

Việc cơ quan công tố và cảnh sát Thái Lan hủy truy tố mọi cáo buộc đối với người thừa kế tập đoàn Red Bull, Vorayuth Yoovidhya, đang khiến dư luận nước này dậy sóng.

Hơn 230 người Việt từ Thái Lan về nước

Ngày 2/8, các cơ quan chức năng, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và hãng Hàng không VietJet đã phối hợp với các cơ quan chức năng Thái Lan đưa hơn 230 công dân Việt Nam về nước.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm