Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tòa Ấn Độ ngả về bị can vì người tố cáo ăn mặc 'khêu gợi'

Một tòa án tại bang Kerala, Ấn Độ tuyên bố các cáo buộc quấy rối tình dục đối với bị can không có hiệu lực vì người phụ nữ tố cáo mặc trang phục “khiêu gợi”, NDTV đưa tin.

Tuyên bố trên được tòa án thành phố Kozhikode đưa ra hôm 17/8 khi cho phép ông Civic Chandran, một nhà hoạt động xã hội kiêm nhà văn 74 tuổi người Ấn Độ, được tại ngoại.

Trong đơn đề nghị được tại ngoại, ông Chandran có gửi kèm ảnh của nguyên đơn. “Các bức ảnh được gửi kèm đơn đề nghị tại ngoại của bị can cho thấy nguyên đơn mặc quần áo ‘khêu gợi tình dục’”, tòa án trên tuyên bố.”Do đó, điều 345A về sơ bộ không được áp dụng chống lại nguyên đơn”.

quay roi tai an do anh 1

Bị can Civic Chandran. Ảnh: Mathrubhumi.

Ông Chandran bị cáo buộc quấy rối tình dục một nhà thơ trẻ trong khu trại sáng tác tháng 2/2020. Indian Express dẫn thông tin từ cơ quan công tố cho biết bị can đã kéo nạn nhân đến chỗ vắng người và có những động chạm không phù hợp với cô gái.

Trong khi đó, các luật sư của ông Chandran gọi đây là cáo buộc “sai lệch” và “được dựng nên bởi các kẻ thù của bị can”. Họ đặt ra câu hỏi về việc tại sao nạn nhân chỉ tố cáo bị can sau hơn hai năm.

Điều 345A trong bộ luật hình sự Ấn Độ quy định về tội danh quấy rối tình dục, với hình phạt lên đến ba năm tù.

Thông tin trên đã gây ra làn sóng phản đối tại Ấn Độ. Bà P. Sathidevi, chủ tịch Ủy ban Phụ nữ bang Kerala, tuyên bố “quan ngại sâu sắc” trước việc tòa án lấy trang phục làm căn cứ biện minh cho các cuộc tấn công nhằm vào phụ nữ, theo Times of India.

Trong khi đó, bà Swati Maliwal, chủ tịch Ủy ban Phụ nữ Delhi, kêu gọi tòa án cấp cao nhất tại bang Kerala trực tiếp phụ trách vụ việc này.

“Đến bao giờ tâm lý đổ lỗi cho nạn nhân trong các vụ việc quấy rối tình dục mới thay đổi đây”, bà viết trên Twitter.

Tỷ phú Pháp bị tố gạ cấp dưới đổi tình lấy quà

Bốn phụ nữ người Morocco vừa đệ đơn tố cáo việc bị ông trùm bảo hiểm người Pháp Jacques Bouthier quấy rối tình dục. Ông Bouthier cũng đang bị điều tra hành vi hiếp dâm trẻ em.

Dư luận Trung Quốc phẫn nộ vì nhóm đàn ông hành hung cô gái

Đoạn video ghi lại hình ảnh bạo lực phụ nữ tại Đường Sơn, Trung Quốc đang lan truyền trên mạng xã hội. Ba người phụ nữ bị đánh đập khi phản kháng lại hành vi quấy rối tình dục.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm