Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tình yêu đâu phải chỉ dành cho hai người

Không có người yêu và không có tình yêu là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Dù trong bất kỳ tình huống nào, bạn cũng đừng để mình ngừng lại những yêu thương.

Gửi các cô gái độc thân thường ở nhà vào tối thứ bảy.

Các cô vẫn thường than thở với tôi rằng, cô cảm thấy tủi thân giữa một thế giới ngập tràn tình yêu. Rằng cô ấy hoài nghi bản thân vì sao mãi chẳng có ai yêu.

Nhưng bạn biết không…

Ai mà chẳng muốn tìm được một nửa, khổ nỗi chuyện đấy lại do một thằng bé ham vui thích đùa tên là Cupid quyết định. Mà thằng nhóc này thì lười biếng lắm, nên có thể bạn chờ hoài mà chẳng tới lượt mình bị trúng tên.

Nhưng bạn ạ, không có người yêu và không có tình yêu là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Dù trong bất kỳ tình huống nào, cũng đừng để mình ngừng lại những yêu thương.

Bạn có thể yêu chính mình.

Bạn từng thấy một cô nàng trông cực kỳ hạnh phúc đi bên cạnh người yêu chưa? Vẻ rạng rỡ, tự tin và xinh đẹp của một cô gái đang yêu là không thể che giấu. Nhưng bạn cũng có thể rạng rỡ, tự tin và xinh đẹp như vậy khi biết yêu chính mình.

Một người yêu lý tưởng sẽ chăm sóc và đối xử thật tốt với bạn, dành thời gian bên cạnh và lắng nghe nội tâm bạn lên tiếng, bao dung và chấp nhận những khuyết điểm của bạn, không bao giờ gây tổn thương cho bạn. Người đó hạnh phúc chỉ đơn giản vì có bạn trong cuộc đời này. Hãy trở thành người yêu lý tưởng ấy, cho riêng bạn.

Yêu thương chính mình sẽ đem lại cho bạn cảm giác đủ đầy và an toàn, hơn cả việc trút toàn bộ gánh nặng gọi là “nhu cầu được yêu” cho một ai đó. Điều thú vị là mỗi chúng ta đều có bản năng yêu thương chính mình, chỉ là bạn chưa nhận ra hoặc chưa tìm được cách thể hiện đúng đắn bản năng ấy.

Đó là lý do bạn vẫn nên đọc những bài viết về tình yêu, để nhận ra mình muốn được yêu thương theo cách nào.

Tình yêu đâu chỉ dành riêng cho hai người.

Có thể bạn sẽ cảm động khi được một anh chàng nào đó nói rằng: “Em là duy nhất trong thế giới của anh”. Nhưng nghĩ lại xem, nếu anh ta thật sự nghĩ vậy thì đó sẽ một thứ tình yêu “kinh hoàng”.

Thứ tình yêu đó có khác gì mảnh gương của Bà Chúa Tuyết, làm ta trở nên lạnh lùng và vô cảm với hàng nghìn thứ quan trọng khác trong cuộc đời. Bạn bè, gia đình, công việc, ước mơ của ta, chúng cũng xứng đáng được yêu lắm chứ!

Khi tình yêu đôi lứa vẫn chưa đến với bạn, sao không tập gửi gắm tình cảm của mình cho những điều quan trọng ấy? Không phải chỉ có tình yêu đôi lứa mới cần đến sự hy sinh hay dũng khí. Không phải chỉ có tình yêu đôi lứa mới biến bạn thành một người hoàn hảo trưởng thành.

Hãy tận hưởng những khoảnh khắc hạnh phúc bên bữa cơm gia đình, sự bình an khi có bạn bè kề bên và cảm giác phấn khích khi được theo đuổi công việc mình yêu thích. Và khi con tim bạn rộn ràng những cảm xúc ấy, bạn sẽ biết rằng mình đang yêu.

Có một triết lý gọi là “luật hấp dẫn” nói rằng mỗi chúng ta là một viên nam châm trong vũ trụ. Những gì chúng ta cảm nhận, suy nghĩ và hành động đều tỏa ra một nguồn năng lượng hấp dẫn mọi năng lượng tương tự xung quanh.

Khi ta nở nụ cười, người khác sẽ cười lại với ta. Khi ta suy nghĩ lạc quan, những điều may mắn sẽ đến với ta. Và khi ta luôn giữ tình yêu trong tim mình, rồi tình yêu cũng sẽ đến với ta. Cứ tìm rồi sẽ thấy. Cứ hy vọng rồi sẽ được đáp đền.

Bạn của bây giờ, nếu cảm thấy trái tim mình sao quá khô cằn, tâm hồn mình sao chẳng còn rung động say mê, thì đó không phải vì bạn thiếu một ai đó yêu thương bạn. Mà vì bạn đang làm lụi tàn ngọn lửa yêu thương trong lòng.

Đừng chờ đợi ai đó sẽ đến và lấp đầy những cô đơn, trống vắng trong bạn, tô hồng những tháng ngày vốn xám xịt của bạn. Hãy làm điều đó cho chính mình.

Đừng ngừng lại những yêu thương, bởi đó là cách để bạn tìm được thứ tình yêu ngọt ngào như mật ong, ấm áp như nắng và lấp lánh như kim cương, thứ tình yêu mà mỗi chúng ta luôn kỳ vọng.

Hạ Chi/ Wavebooks/ NXB Thế Giới

SÁCH HAY