Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tình tiết mới nhất trong vụ ám sát hụt phó tổng thống Argentina

Một thẩm phán Argentina đêm 7/9 cho biết nghi phạm ám sát hụt Phó tổng thống Cristina Kirchner hôm 1/9 đã lên kế hoạch cho vụ tấn công cùng bạn gái mình.

Cả nghi phạm Fernando Sabag Montiel và bạn gái Brenda Uliarte đã bị bắt giữ, AFP cho biết. Họ bị cáo buộc âm mưu ám sát bà Kirchner “với kế hoạch và thỏa thuận trước đó”, theo cáo trạng của thẩm phán Maria Eugenia Capuchetti, người phụ trách vụ việc.

Trước đó, Anadolu Agency hôm 7/9 dẫn các nguồn tin từ truyền thông địa phương cho biết bà Eugenia Capuchetti và ông Carlos Rivolo, công tố viên trong vụ việc, đã nghi ngờ vụ ám sát là hành động có tổ chức với nhiều hơn một người tham gia.

am sat argentina anh 1

Phó tổng thống Argentina Cristina Kirchner bị chĩa súng vào mặt hôm 1/9. Ảnh: TV PUBLICA/AFP.

Giới chức Argentina đã xem xét dữ liệu điện thoại và camera an ninh gần hiện trường. Hình ảnh thu được cho thấy Brenda Uliarte xuất hiện gần khu vực trước vụ tấn công. Tòa án Argentina cũng đã lấy lời khai từ Phó tổng thống Kirchner - nguyên đơn trong vụ việc - và 30 nhân chứng khác.

Tờ Clarín của Argentina hôm 6/9 đăng tải hai hình ảnh bị rò rỉ từ cuộc điều tra. Các hình ảnh cho thấy nghi phạm Fernando Sabag Montiel và bạn gái Brenda Uliarte chụp ảnh với khẩu súng lục Bersa được sử dụng để tấn công bà Kirchner.

Động cơ của nghi phạm chưa được làm rõ. Người này từ chối đưa ra lời khai sau khi bị bắt giữ. Trong khi đó, Uliarte bị bắt hôm 4/9 nhưng vẫn chưa bị thẩm vấn.

Bà Kirchner bị ám sát hụt bên ngoài nhà của mình ở Buenos Aires hôm 1/9.

Nghi phạm Sabag Montiel đã chĩa súng vào vị phó tổng thống, bóp cò hai lần nhưng súng không nổ.

Nghi phạm là công dân Brazil nhưng đã sống ở Argentina từ khi còn nhỏ. Người này từng có tiền án sở hữu trái phép một con dao dài 35 cm.

Vụ ám sát hụt phó tổng thống gây rúng động Argentina

Hàng trăm nghìn người Argentina hôm 2/9 tụ tập tại quảng trường chính của thủ đô Buenos Aires để thể hiện sự ủng hộ với Phó tổng thống Cristina Kirchner sau vụ bà bị ám sát hụt.

Tìm thấy 100 viên đạn ở nhà người ám sát hụt phó tổng thống Argentina

Cảnh sát đã tìm thấy 100 viên đạn tại nhà của nghi phạm 35 tuổi quốc tịch Brazil - người chĩa súng vào đầu phó tổng thống Argentina - trong cuộc khám xét hôm 2/9.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm