Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tình báo Anh: Nga không có đột phá tại Kyiv

Tình báo Quốc phòng Anh cho biết quân đội Nga không tạo được bước tiến đáng kể nào trong các cuộc đụng độ ở phía bắc Kyiv, và Ukraine đã bắn hạ được nhiều chiến đấu cơ của Nga.

Trên Twitter ngày 9/3, Bộ Quốc phòng Anh cho biết các cuộc giao tranh ở phía tây bắc thủ đô Kyiv vẫn tiếp diễn, và quân đội Nga không có bước tiến đáng kể nào.

Các thành phố Kharkiv, Chernihiv, Sumy và Mariupol vẫn bị bao vây và chịu những bắn phá của quân đội Nga.

Phía Anh nói thêm lực lượng phòng không Ukraine dường như đạt được những thành công trước các chiến đấu cơ hiện đại của Nga, ngăn chặn quân đội Moscow kiểm soát không phận.

Cùng với đó, Bộ Tổng tham mưu Ukraine nói rằng quân đội nước này tiếp tục giữ vững Kyiv bất chấp các cuộc tấn công của Nga trong đêm, và giao tranh vẫn tiếp diễn trên khắp đất nước.

Guardian dẫn thông báo của Bộ Tổng tham mưu cho hay có các "cuộc đụng độ" ở Polisky và Volyn, dọc biên giới phía bắc và tây bắc Ukraine. Nhiều cuộc tấn công khác diễn ra ở vùng Nizhyn, Ivanytsia, Trostyanets, và thành phố Chernihiv.

Ở mặt trận phía nam, quân đội Ukraine đang tiếp tục bảo vệ sân bay và những hạ tầng quan trọng, trong khi không quân nước này nhắm đến pháo binh của Nga, đồng thời yểm trợ trên không.

Bo Quoc phong Anh cap nhat tinh hinh Ukraine anh 1

Thành phố Sumy chịu thiệt hại sau các cuộc bắn phá của quân đội Nga. Ảnh: Reuters.

Trước đó, quân đội Nga nói rằng sẽ ngừng bắn vào sáng ngày 9/3 để lập hành lang nhân đạo tạm thời, giúp người Ukraine rời khỏi các khu vực xung đột ở Kyiv, Chernihiv, Sumy, Kharkiv và Mariupol.

Cơ quan điều phối ứng phó nhân đạo liên ngành của Nga cho biết lệnh ngừng bắn tạm thời sẽ có hiệu lực từ 10h (giờ Moscow, tức 14h giờ Việt Nam) ngày 9/3.

Phía Nga đề xuất những thành phần không chiến đấu có thể rời các khu vực xung đột, bao gồm thủ đô Kyiv, và những thành phố khác ở Ukraine, theo Interfax.

Nga đề nghị Ukraine thông báo với các đại diện phái bộ nước ngoài và cơ quan quốc tế hoạt động ở nước này về lệnh ngừng bắn tạm thời, cũng như việc sơ tán dân.

Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot tới Ba Lan

Mỹ sẽ triển khai 2 tổ hợp phòng thủ tên lửa Patriot tới Ba Lan như một giải pháp phòng thủ trước các mối đe dọa tiềm tàng giữa lúc Nga tấn công Ukraine.

Nga sẽ ngừng bắn để người dân rời Kyiv

Quân đội Nga sẽ ngừng bắn vào sáng ngày 9/3 để lập hành lang nhân đạo tạm thời, giúp người Ukraine rời khỏi các khu vực xung đột ở Kyiv, Chernihiv, Sumy, Kharkiv và Mariupol.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm