Gửi mã OTP, mất gần 60 triệu đồng
Giả mạo nhân viên ngân hàng, yêu cầu nạn nhân gửi mã OTP để chiếm đoạt tài sản là một trong nhiều thủ đoạn lừa đảo trực tuyến được Cục An toàn thông tin cảnh báo.
237 kết quả phù hợp
Giả mạo nhân viên ngân hàng, yêu cầu nạn nhân gửi mã OTP để chiếm đoạt tài sản là một trong nhiều thủ đoạn lừa đảo trực tuyến được Cục An toàn thông tin cảnh báo.
Việc mua bán thông tin cá nhân dễ dàng qua mạng xã hội là khởi nguồn của nhiều vụ việc lừa đảo bằng công nghệ cao, trong đó có thủ đoạn mới là chiếm đoạt tài khoản ngân hàng.
Nhóm lừa đảo giả danh nhân viên ngân hàng gọi điện cho người dân để tư vấn nâng hạn mức thẻ tín dụng. Nạn nhân nhấp vào đường link lạ, làm theo yêu cầu thì bị chiếm quyền sử dụng.
Bảo Ly (Hà Nội) từng mất 5 triệu đồng vào tay kẻ lừa đảo trực tuyến. Còn Huỳnh Thy (TP.HCM) chấp nhận bỏ 12,5 triệu đồng mua lại 2 vé đi show của BTS, gấp đôi giá chính thức.
Thương con, chị H. gom tiền gia đình chuyển khoản 154 triệu đồng cho “con gái”, thì bị chiếm đoạt tài sản.
Gần đây, xuất hiện tình trạng nghi phạm giả danh cán bộ Phòng an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Tây Ninh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Những người lừa đảo đã lợi dụng lòng tin, thậm chí là tình cảm của nạn nhân, nhằm chiếm đoạt tài sản.
Bằng cách đưa những thông tin gian dối, một nhân viên ngân hàng đã lừa đảo chiếm đoạt của nhiều bị hại với tổng số tiền lên đến hơn 6 tỷ đồng.
Ủy ban Kinh tế đề nghị Chính phủ thực hiện biện pháp ổn định tâm lý nhà đầu tư và người tiêu dùng tài chính; thanh tra hoạt động chào bán, tư vấn sản phẩm tài chính của ngân hàng.
Peaches Stergo sử dụng số tiền đã lừa đảo để mua quần áo hàng hiệu, trang sức, thuyền và xe sang.
Đúng lúc sự nghiệp lên tới đỉnh cao, nữ giám đốc tài chính ở Thái Lan lấy trộm hàng trăm triệu USD của công ty vì nghe lời người tình mà cô chưa bao giờ gặp.
Nhóm nghi phạm lập trang web giả mạo ngân hàng để nâng mức thẻ tín dụng, khiến gần 700 người sập bẫy, mất trắng hàng chục tỷ đồng.
Chỉ mới vài năm trước, Charlie Javice (31 tuổi) vẫn còn đứng trên đỉnh thành công. Đầu tháng 4, cô bị cáo buộc loạt tội danh lừa đảo với án tù hàng chục năm.
Tình trạng các đối tượng lừa đảo sử dụng SMS Brand của các ngân hàng nhắn tin tới người dùng nhằm chiếm đoạt tài sản đang quay trở lại.
Gần đây, câu chuyện một phụ nữ Đài Loan (Trung Quốc) chuốc say người bạn thời tiểu học để bán sang Campuchia đã nhận được sự chú ý của dân mạng Trung Quốc.
Kẻ lừa đảo thường yêu cầu cung cấp thông tin ngân hàng hoặc chuyển tiền vào tài khoản. Các cuộc gọi, tin nhắn lừa đảo còn hiển thị dấu cộng (+) hoặc dãy số 00 ở đầu.
Lấy lý do vay tiền để cho khách đáo hạn, nhân viên ngân hàng ở Trà Vinh đã chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng của 3 phụ nữ.
Loại tin nhắn này do các nhóm lừa đảo phát trực tiếp đến điện thoại người dùng thông qua các thiết bị phát sóng di động giả mạo, không qua các doanh nghiệp viễn thông.
Đôi vợ chồng ở Hà Nội yêu cầu nhân viên ngân hàng làm thủ tục chuyển 200 triệu đồng đến số tài khoản tại Ngân hàng Bưu điện Liên Việt sau khi bị gọi điện lừa đảo.
Gọi điện báo tin con em chủ thuê bao phải nhập viện cấp cứu, kẻ xấu yêu cầu nạn nhân nhanh chóng chuyển tiền để đóng viện phí rồi chiếm đoạt.